VnReview
Hà Nội

Microsoft và Alibaba cam kết chống vi phạm bản quyền ở Trung Quốc

Microsoft và Alibaba vừa kí một thỏa thuận nhằm chống vi phạm bản quyền tại Trung Quốc.

Microsoft đã và đang vấp phải một vần đề rất đau đầu tại thị trường lớn Trung Quốc: đó là nạn vi phạm bản quyền. Steve Ballmer, cựu Giám đốc điều hành của Microsoft từng cho biết cứ 10 phiên bản Windows ở thị trường này thì đã có 9 phiên bản "lậu", điều này gây thiệt hại rất lớn cho công ty.

Để giải quyết vấn đề này, Microsoft vừa kí một thỏa thuận với Alibaba, website thương mại lớn nhất Trung Quốc để loại bỏ các nội dung bán hàng "không bản quyền" trên trang web này. Thỏa thuận này được thực hiện dưới dạng một bản ghi nhớ (MoU), phần nào giúp Microsft giải quyết nạn dùng Windows "lậu" tại thị trường nước này.

Theo thỏa thuận, Alibaba Group sẽ loại bỏ bất kì phần mềm nào trên website của mình mà Microsoft phát hiện rằng nó đã vi phạm bản quyền. Hơn nữa, để bảo vệ người tiêu dùng Alibaba cũng sẽ giúp họ lấy lại tiền từ những người bán phần mềm "lậu" trong trường hợp họ vô tình mua phải những phần mềm không hợp pháp của Microsoft.

Microsoft và Alibaba ký thỏa thuận chống vi phạm bản quyền ở Trung Quốc

Thỏa thuận này có ý nghĩa rất lớn với Microsoft khi mà vấn nạn vi phạm bản quyền phần mềm tại Trung Quốc đã làm đau đầu công ty này trong một thời gian dài. Thỏa thuận với Alibaba có thể sẽ khiến doanh thu của Microsoft tại thị trường Trung Quốc tăng lên đáng kể trong thời gian tới. Trong khi đó, Alibaba cũng được hưởng lợi từ thỏa thuận này khi sẽ có nhiều sản phẩm có bản quyền của Microosft được bán trên website của họ trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác