VnReview
Hà Nội

MediaTek hướng tới SoC 10 lõi và 12 lõi cho di động

Theo trang tin My Drivers của Trung Quốc, hãng sản xuất vi xử lý di động MediaTek (Đài Loan) đang nghiên cứu một số mẫu vi xử lý mới có 10 hoặc 12 lõi xử lý.

MediaTek đang nghiên cứu SoC 10 lõi và 12 lõi

Sau khi MediaTek giới thiệu vi xử lý 8 lõi đầu tiên, đối thủ chính của hãng này là Qualcomm đã lên tiếng dè bỉu. Qualcomm cho rằng smartphone cần lõi xử tốt hơn chứ không cần nhiều lõi. Tuy nhiên, chính Qualcomm sau đó đã phải "học theo" MediaTek. Đa số vi xử lý ra mắt trong giai đoạn 2014/2015 của Qualcomm bao gồm Snapdragon 615 và Snapdragon 810 đều có 8 lõi.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về những vi xử lý mà MediaTek sắp cho ra mắt, nhưng chắc chắn những vi xử lý này sẽ tạo ra một cuộc chạy đua mới trong thị trường vi xử lý di động. Qualcomm và cả Samsung sẽ không ngồi yên, hai hãng này sẽ có những động thái nhằm duy trì sự cạnh tranh với MediaTek.

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều ứng dụng có thể tận dụng lợi thế của bốn lõi xử lý chứ chưa nói tới 8 hoặc 10 hay 12 lõi. Chưa rõ MediaTek sẽ có những biện pháp gì để các vi xử lý 10 và 12 lõi sắp ra mắt của họ hoạt động một cách hữu ích và tiết kiệm điện năng.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác