VnReview
Hà Nội

Nokia mở trung tâm ứng dụng di động tại Hà Nội

Tiếp sau các trung tâm ứng dụng di động (Mobile Innosphere Center) kết hợp với 3 trường đại học tại TP.HCM, Nokia tiếp tục hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xây dựng những trung tâm tương tự tại Hà Nội.

Các sinh viên tham gia chương trình này sẽ không chỉ được đào tạo về kiến thức phát triển ứng dụng mà họ còn được tiếp cận công nghệ mới, tìm hiểu nhu cầu khách hàng cũng như cách thức quảng bá cho ứng dụng của mình thông qua Nokia Store. Ông Fabien Lotz, Giám đốc hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương và Phillipines cho biết: "Thông qua các Trung tâm ứng dụng di động này, Nokia mong muốn đem đến cho sinh viên miền Bắc nói riêng cũng như sinh viên cả nước tham gia chương trình có cơ hội khám phá các tiến trình phát triển ứng dụng dựa trên việc tận dụng ứng dụng web và các nền tảng QT, Java hay Windows Phone. Sau khi các sinh viên tham gia các khóa học tại các trung tâm, những ý tưởng hay nhất sẽ được phát triển thành ứng dụng thực tế và được hỗ trợ đưa lên kho ứng dụng Nokia Store và Market Place".

TS. Phạm Huy Hoàng, Phó Viện trưởng Viện CNTT&TT - Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thành lập các đội sinh viên để xây dựng và phát triển các ứng dụng di động, tiến tới tổ chức các cuộc thi ứng dụng trong cộng đồng sinh viên với sự tham gia của nhiều trường đại học. Theo kế hoạch, từ nay đến 30/6, hai bên sẽ thảo luận chi tiết triển khai trung tâm ứng dụng di động.

Trước đó, năm 2011, Nokia đã triển khai thành công chương trình hợp tác với ba trường đại học tại TP.HCM là Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM và Đại học CNTT TP.HCM. Kết quả của việc hợp tác này tính tới thời điểm hiện nay bao gồm việc xây dựng thành công 2 trung tâm ứng dụng tại TP.HCM, tạo điều kiện phát triển hơn 24 ứng dụng thuần Việt với hơn 1 triệu lượt tải từ Nokia Store. Tất cả các ứng dụng đều do sinh viên của chương trình phát triển.

Nokia cho biết hệ cộng sinh di động của Nokia tại Việt Nam đã và đang phát triển năng động. Trong những năm gần đây Nokia chú trọng hợp tác với các nhà phát triển nội dung địa phương, hợp tác với các trường đại học kỹ thuật và phối hợp với các nhà mạng MobiFone và VinaPhone để triển khai dịch vụ thanh toán mua ứng dụng từ Nokia Store qua cước phí hòa mạng.

Tại Việt Nam, Nokia Store đã đạt 120 triệu tải, cụ thể 10 triệu tải/tháng. Việt Nam cũng là một trong 10 quốc gia đứng đầu về tải ứng dụng trên toàn thế giới.

Vân Hà

Chủ đề khác