VnReview
Hà Nội

Xiaomi không dám nhận đầu tư từ Facebook vì "ngại" chính quyền

Ngay trước đợt gây vốn trị giá 1 tỷ USD vừa qua của Xiaomi, Mark Zuckerberg đã từng cân nhắc đầu tư vào Xiaomi. Thương vụ đổ bể vì Xiaomi lo ngại gây mâu thuẫn với chính quyền Trung Quốc, một quốc gia vốn luôn tìm cách chặn tất cả các dịch vụ/mạng xã hội của nước ngoài.

Ngay trước đợt gây vốn trị giá 1 tỷ USD vừa qua của Xiaomi, Mark Zuckerberg đã từng cân nhắc đầu tư vào Xiaomi. Thương vụ đổ bể vì Xiaomi lo ngại gây mâu thuẫn với chính quyền Trung Quốc.

Theo một nguồn tin giấu tên tiết lộ với hãng tin;Reuters, ngay trước đợt gây vốn trị giá 1 tỷ USD của Xiaomi vào tháng 12 vừa qua, CEO Lei Jun của công ty Trung Quốc và Mark Zuckerberg đã gặp gỡ trong một bữa trưa thân mặt tại Bắc Kinh để bàn thảo về hợp tác quốc tế. Song, các cuộc đàm phán này đã đổ bể bởi Lei Jun lo ngại rằng hành động nhận vốn đầu tư từ Facebook sẽ khiến công ty này gặp khó với chính quyền Trung Quốc. Tại quốc gia đông dân nhất hành tinh, mạng xã hội hơn 1,2 tỷ người dùng của Mark Zuckerberg hiện nay vẫn bị chặn hoàn toàn.

Đại diện Xiaomi từ chối bình luận về thông tin này với trang công nghệ Cnet, trong khi Facebook hiện tại vẫn chưa đưa ra hồi âm.

Theo thông tin rò rỉ, khoản tiền đầu tư của Facebook vào Xiaomi có giá trị không lớn nhưng cũng cho thấy Zuckerberg hiện tại chưa từ bỏ tham vọng xâm chiếm thị trường đông dân nhất thế giới. Ngược lại, thương vụ đầu tư này cũng sẽ giúp Xiaomi gia tăng danh tiếng trên thị trường quốc tế. Trong khi đã vươn lên đứng số 3 về thị phần, Xiaomi hiện tại mới chỉ có mặt tại các thị trường đang phát triển và vẫn bỏ ngỏ cả châu Âu lẫn Bắc Mỹ - 2 thị trường cao cấp "màu mỡ" nhất hành tinh.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác