VnReview
Hà Nội

Apple đang kiếm nhiều tiền đến mức nào?

Phần lớn doanh thu Apple đến từ iPhone, song bạn có biết ngay cả iPod cũng mang lại cho Apple gần 3 tỷ USD trong năm 2014?

Phần lớn doanh thu Apple đến từ iPhone, song bạn có biết ngay cả iPod cũng mang lại cho Apple gần 3 tỷ USD trong năm 2014?

Apple đang là công ty đi đầu trong cuộc đua tới cột mốc 1.000 tỷ USD trị giá thị trường. Khoản doanh thu khổng lồ từ các mảng sản xuất đang thành công vượt trội là lý do chính giúp cho công ty của Tim Cook có thể làm được điều này. Song, đâu là dòng sản phẩm đang đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho Quả Táo?

Hãy cùng nhìn vào biểu đồ trên đây do Business Insider tổng hợp, bạn sẽ thấy rằng gọi Apple là "công ty sống nhờ vào iPhone" cũng không có gì sai: tổng doanh thu do iPhone mang lại trong năm tài chính 2014 (từ quý 4/2013 đến quý 3/2014) chiếm tới 55% tổng doanh thu của công ty. Ngay cả iPad (36,4 tỷ USD) dù đứng ở vị trí số 2 nhưng cũng có doanh thu chưa bằng 1/3 doanh thu do iPhone mang lại (121,5 tỷ USD).

Trong khi doanh số Mac đã vượt qua doanh số iPad vào thời điểm quý 3/2014, doanh thu máy tính cá nhân của Apple vẫn kém xa đàn em và thậm chí còn chưa cán mốc 30 tỷ USD. Lý do có thể là bởi Tổng doanh thu từ iTunes và phụ kiện phần cứng cộng lại cũng đạt mức gần 30 tỷ USD, trong khi iPod dù đang cận kề cái chết nhưng vẫn mang lại cho Táo doanh thu 2,85 tỷ USD.

Phần lớn doanh thu Apple đến từ iPhone, song bạn có biết ngay cả iPod cũng mang lại cho Apple gần 3 tỷ USD trong năm 2014?'

Doanh thu của Apple khủng khiếp là vậy, nhưng thậm chí vẫn chưa bằng một nửa doanh thu của chuỗi bán lẻ Wal-Mart. Vị trí số 2 được Exxon Mobil nắm giữ. Tuy vậy, cần phải lưu ý rằng công ty do Tim Cook điều hành vẫn đang đứng đầu về tỷ lệ lợi nhuận (20% trở lên). Tất cả các ông lớn công nghệ khác đều thua kém Apple, trong đó Microsoft dù nắm giữ vị trí ngay phía sau nhưng cũng chỉ có doanh thu không bằng một nửa Apple.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác