VnReview
Hà Nội

HP công bố giải pháp điện toán đám mây hội tụ

Hướng tới các doanh nghiệp cần một cách tiếp cận toàn diện cho việc quản lý đám mây, HP vừa công bố danh mục giải pháp đám mây mới, cung cấp sự lựa chọn, sự tự tin và tính nhất quán cho các môi trường lai giữa điện toán đám mây và điện toán truyền thống.

HP converged cloud

Giải pháp HP Converged Cloude trộn lẫn đám mây riêng và công với giải pháp IT truyền thống

Được thiết kế phù hợp với doanh nghiệp, HP Converged Cloud giúp tăng sức mạnh của điện toán đám mây trên toàn hạ tầng cơ sở CNTT, các ứng dụng và thông tin, cùng lúc mang lại các giải pháp đứng đầu ngành gồm HP Converged Infrastructure, HP Converged Management and Security, Converged Information và công nghệ OpenStack.

Bà Trần Minh Thuận, Tổng Giám đốc HP Việt Nam nói: "Việc hội tụ điện toán đám mây và kết nối di động đang thay đổi cách xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển các ứng dụng và cung cấp thông tin. HP Converged Cloud cho phép các doanh nghiệp kết hợp pha trộn giữa đám mây tư nhân, công cộng và các dịch vụ quản lý đám mây với CNTT hiện có để tạo ra một môi trường lai xuyên suốt,; nhanh chóng thích nghi với các yêu cầu thay đổi của họ".

Tương lai điện toán đám mây là mô hình lai

Một nghiên cứu do HP uỷ quyền cho thấy các tổ chức đang trải qua nhiều sự thay đổi lớn trong việc làm thế nào để cung cấp các dịch vụ. Nghiên cứu cũng cho thấy các tổ chức cần triển khai chiến lược cung cấp lai để thúc đẩy sự đổi mới, tăng tính linh hoạt và cải thiện việc quản lý tài chính khi chuyển sang điện toán đám mây.

Nghiên cứu cho thấy một vài số liệu đáng chú ý:

• Hiện nay, chỉ 27% các mô hình cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp dựa trên điện toán đám mây. Đến năm 2020, dự kiến các mô hình cung cấp đám mây tư nhân và công cộng tăng lên 50%.

• Đứng đầu việc thông qua điện toán đám mây là sự phát triển nhanh chóng ứng dụng (53%), tăng tính linh hoạt để đáp ứng những thay đổi thị trường (29%) và giảm chi phí hoạt động (18%).

• Các giám đốc doanh nghiệp và các nhà điều hành CNTT thừa nhận rằng việc triển khai điện toán đám mây sẽ là rất quan trọng cho việc huớng tới đổi mới và đạt thành công.

• Các tổ chức đang dành sự ưu tiên cho việc đầu tư vào điện toán đám mây, với 80% các doanh nghiệp dự kiến đầu tư từ 100 nghìn đến 1 triệu đôla Mỹ hàng năm vào điện toán đám mây từ nay đến năm 2020.

• Những người được hỏi  đã nêu ra ba rào cản hàng đầu đối với các dịch vụ thông qua đám mây bao gồm sự lo ngại về bảo mật (chiếm 35%), lo ngại đến việc chuyển đổi (31%) và các quan tâm đến việc quản trị hoặc tuân thủ (chiếm 16%).

Khi các tổ chức đẩy nhanh các dịch vụ thông qua điện toán đám mây, nhu cầu dối với quản trị doanh nghiệp một cách rộng rãi ,toàn diện và các chiến lược phù hợp để kiểm soát và quản lý các môi trường CNTT tăng lên. 42% số người được hỏi  thừa nhận rằng các tổ chức của họ đang sử dụng các giải pháp đám mây được phê chuẩn không qua CNTT, trong khi 24% không có một cái nhìn rõ ràng về các giải pháp điện toán đám mây chạy bên ngoài CNTT.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hầu như cứ hai doanh nghiệp thì có một doanh nghiệp có các bộ phận sử dụng các giải pháp đám mây không đạt chuẩn. Với số lượng doanh nghiệp sử dụng mô hình đám mây tư nhân và công cộng gia tăng gấp hai lần đến năm 2020, các tổ chức thành công sẽ cần phải tìm cách sao cho có thể sử dụng các giải pháp này mà không làm phức tạp thêm cũng như gây rủi ro cho môi trường công nghệ của họ.

Danh mục các giải pháp New HP Converged Cloud

HP converged cloud

HP Converged Cloud tích hợp nhiều giải pháp trong một

HP Public Cloud cho các ứng dụng web thế hệ kế tiếp - HP Cloud Services ban đầu sẽ cung cấp Cơ sở hạ tầng công cộng theo hình thức Dịch vụ (HP public Infrastructure-as-a-Service), phiên bản beta công cộng bắt đầu ra mắt từ ngày 10/5/2012. Giải pháp cung cấp các ví dụ tính toán hoặc các máy ảo hoá theo yêu cầu, mở rộng khả năng lưu trữ trực tuyến và thúc đẩy việc cung cấp nội dung được lưu trữ đến người sử dụng. Kết quả là, các nhà phát triển có thể triển khai các dịch vụ chỉ mất vài phút và chỉ phải thanh toán cho các nguồn tài nguyên mà họ sử dụng. Cũng vào ngày 10/5, HP Cloud Services sẽ giới thiệu một phiên bản beta tư nhân, thêm hai giải pháp hạ tầng cơ sở theo hình thức dịch vụ: dịch vụ cơ sở dữ liệu cho MySQL và dịch vụ lưu trữ khối giúp hỗ trợ di chuyển dữ liệu từ một ví dụ tính toán đến một ví dụ khác.

Quản lý các môi trường cung cấp lai - Giải pháp Cloud Maps mới của HP mở rộng giải pháp mở và được tích hợp của HP bằng cách cung cấp các mẫu ứng dụng được đóng gói sẵn nhằm tạo ra một danh mục các dịch vụ ứng dụng sẵn sàng cho việc triển khai nút bấm. Cùng với HP CloudSystem, HP Cloud Maps có thể giảm thời gian tạo ra các dịch vụ điện toán đám mây mới cho các ứng dụng doanh nghiệp từ hàng tháng xuống chỉ còn vài phút.

Nhằm giúp kiểm tra các ứng dụng này, HP cũng công bố HP Service Virtualization 2.0. Giải pháp phần mềm này cho phép khách hàng kiểm tra chất lượng và hiệu suất của đám mây hoặc các ứng dụng di động mà không làm gián đoạn các hệ thống sản xuất. Điều này được thực hiện bằng cách truy cập đến các dịch vụ bị cấm trong một môi trường ảo và mô phỏng.

Để giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp thường xuyên gặp phải khi phát triển các dịch vụ đám mây mới trên các mạng cũ kỹ và phức tạp, HP giới thiệu Virtual Application Networks. Giải pháp giúp đẩy nhanh việc triển khai ứng dụng, tự động quản lý và đảm bảo các cấp độ dịch vụ mạng trong việc cung cấp điện toán đám mây và các ứng dụng ảo hoá trên toàn HP FlexNetwork architecture.

Ngoài ra, HP còn công bố hai dịch vụ mạng mới. HP Virtual Network Protection Service tận dụng các thực tiễn tốt nhất để thiết lập ranh giới cho sự an toàn tại lớp quản lý ảo hoá mạng nhằm giúp giảm thiểu rủi ro. Network Cloud Optimization Service giúp khách hàng tăng cường mạng lưới của họ nhằm cải thiện dịch vụ cung cấp dựa trên điện toán đám mây lên tới 93% so với các kỹ thuật tải truyền thống.

Đối với khách hàng không muốn quản lý các đám mây riêng, HP giới thiệu giải pháp Enterprise Cloud Services mới cung cấp các giải pháp cho các đám mây tư nhân, sự liên tục các dịch vụ và truyền thông hợp nhất. Bằng việc thuê ngoài quản lý đám mây đến việc đặt lòng tin vào một nhà cung cấp CNTT, khách hàng tận dụng các mô hình giá cả và lượng sử dụng theo yêu cầu nhằm tiết kiệm chi phí vào các dự án khác.

Để tiếp tục mở rộng danh mục giải pháp, HP cũng giới thiệu giải pháp Engineering Cloud Transformation Services mới giúp phát triển sản phẩm và đội ngũ thiết kế kỹ thuật tự tin nắm lấy điện toán đám mây nhằm cải thiện năng suất và nhanh chóng lại lại các sản phẩm mới cho thị trường. Bên cạnh đó, giải pháp Cloud Security Alliance training courses mới, nhằm giúp khách hàng có kiến thức để tránh các tác động bảo mật tiềm năng của các giải pháp điện toán đám mây.

Chi Lan

 

Chủ đề khác