VnReview
Hà Nội

Google rót 1 tỷ USD để SpaceX mang Internet tới toàn cầu

Cả Google và SpaceX đều nổi tiếng với các dự án lớn, mang tính viễn tưởng. Mới đây, có thông tin cho rằng Google sắp hợp tác với SpaceX để mang Internet tới khắp nơi trên thế giới.

Google hợp tác với Space X sản xuất vệ tinh mang Internet tới khắp toàn cầu

Google đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào SpaceX "để hỗ trợ dự án phát triển các vệ tinh có khả năng mang Internet tới hàng tỷ người chưa thể tiếp cận với nó trên toàn cầu với chi phí thấp của SpaceX". Từ lâu Google đã có nhiều biện pháp sáng tạo để "phổ cập" Internet tới khắp mọi nơi trên thế giới. Dự án mới nhất mà Google thực hiện đó là Project Loon, triển khai các khinh khí cầu mang theo các máy phát sóng WiFi tới các vùng xa xôi, có điều kiện khó khăn.

Vấn đề phát sinh là dịch vụ Internet vệ tinh không thể cung cấp tốc độ truy cập cao bởi quang phổ được sử dụng cho truyền dẫn vệ tinh không mạnh mẽ như quang phổ mà các nhà mạng cung cấp dịch vụ không dây sử dụng để cung cấp dịch vụ Internet.

Tuần trước, CEO của SpaceX, ông Elon Musk, đã chia sẻ rằng công ty của ông đang cố gắng để "tạo ra một hệ thống thông tin liên lạc toàn cầu lớn hơn nhất từ trước tới nay". Rất có thể ông Musk đang nói tới dự án mà Google sẽ đầu tư vào.

ĐHK

Theo BGR

Chủ đề khác