VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Shazam có giá trị thương mại lên tới 1 tỷ USD

Bạn còn nhớ ứng dụng Shazam? Đây là một trong những ứng dụng được giới thiệu rất sớm trên App Store (chính thức xuất hiện từ iPhone 3G), hiện đã có giá trị thương mại lên đến 1 tỷ USD.

Ứng dụng Shazam có giá 1 tỷ USD

Sau khi tải về và cài đặt trên điện thoại, Shazam sẽ giúp bạn hiển thị tên của giai điệu và lời bài hát (lyric) mà bạn đang nghe. Shazam có thể sử dụng kết hợp với các dịch vụ phát nhạc như Spotify, Rdio và có khả năng giúp người dùng mua các bài nhạc đó nếu thích.;

Năm ngoái, đã có trên 100 triệu người dùng Shazam thường xuyên mỗi tháng, tăng lên từ con số 70 triệu người năm 2013, "hot" đến mức chính Apple cũng đưa tính năng nhận diện bài hát này vào iOS 8. Điều này khiến giá trị vốn hóa của công ty sở hữu Shazam tăng thêm 30 triệu USD và ứng dụng này hiện được đánh giá có giá trị thương mại khoảng 1 tỷ USD. Công ty dường như đã "cố ý không có lợi nhuận" để tái đầu tư tiền vào những công nghệ mới cho sản phẩm của mình. Cụ thể, 6 tháng cuối năm 2013 công ty tuyên bố thất thu 8,8 triệu USD trên tổng doanh thu 25,6 triệu USD từ Shazam.

Còn nhớ 5 năm trước đây, cơ sở dữ liệu của Shazam đã lên đến 35 triệu bài hát. Ngoài ra, ứng dụng cũng mở rộng liên kết đến các cửa hàng âm nhạc và người dùng có thể sử dụng camera để tìm kiếm các thông tin quảng cáo từ một buổi hòa nhạc, chiếu phim hay trong siêu thị. Hiện tại, Shazam cũng hợp tác với các công ty như Office Depot và Office Max để thu lợi từ quảng cáo các sản phẩm.

Shazam đã có một chặng đường dài phát triển kể từ năm 2002 với chức năng ban đầu là hiển thị tên và lời bài hát khi người dùng nghe nhạc.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác