VnReview
Hà Nội

Sếp TAG Heuer quay ngoắt 180 độ, ca ngợi Apple Watch

Chỉ vài tháng sau khi lên tiếng chê bai Apple Watch là "quá nữ tính" và "không có nét gợi cảm quyến rũ", vị lãnh đạo của thương hiệu Tag Heuer, Hublot và Zenith lại quay ra ca ngợi chiếc smartwatch này là "kết nối tới tương lai".

Chỉ vài tháng sau khi lên tiếng chê bai Apple Watch là "quá nữ tính" và "không có nét gợi cảm quyến rũ", vị lãnh đạo của thương hiệu Tag Heuer lại quay ra ca ngợi chiếc smartwatch này là "đường dẫn tới tương lai".

Jean-Claude Biver, huyền thoại từng hồi sinh Omega

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Jean-Claude Biver, một huyền thoại của thế giới đồng hồ Thụy Sĩ, hé lộ rằng TAG Heuer hiện nay đang phát triển một chiếc smartwatch không mang thương hiệu "Swiss Made" đình đám.

Biver hiện nay là CEO của Hublot và cũng lãnh đạo toàn bộ nhóm các thương hiệu đồng hồ tại công ty mẹ của Hublot, LVMH và cũng là huyền thoại đã từng góp phần hồi sinh cho thương hiệu Omega. Hiện nay, LMVH đang nắm giữ rất nhiều thương hiệu thời trang, trang sức và đồng hồ cao cấp, bao gồm cả TAG Heuer và Zenith. Không những vậy, Biver còn là người đứng đầu bộ phận đồng hồ siêu sang của tập đoàn thời trang Pháp Louis Vuitton.

Theo nhà lãnh đạo huyền thoại này, để thực hiện bước tiến vào thế giới smartwatch, TAG Heuer sẽ buộc lòng phải từ bỏ dòng chữ danh tiếng gắn liền với những chiếc đồng hồ cao cấp sản xuất tại Thụy Sĩ: "Chúng tôi không thể sản xuất được máy, chip, ứng dụng, phần cứng cho smartwatch – không ai sản xuất chúng tại Thụy Sĩ".

Phần lớn các linh kiện của chiếc smartwatch TAG Heuer đầu tiên sẽ đến từ Thung lũng Silicon. Để được mang thương hiệu "Swiss Made", sản phẩm sẽ phải chứa ít nhất 50% linh kiện đến từ Thụy Sĩ. Tuy vậy, CEO của Hublot khẳng định smartwatch TAG Heuer vẫn sẽ được thiết kế tại quê hương của các dòng đồng hồ sang trọng. Ông Biver cũng hé lộ rằng bộ phận nghiên cứu và phát triển tại TAG Heuer giờ đã được chia thành 2 bộ phận khác nhau, nhằm theo đuổi 2 ngạch chế tác "riêng biệt": smartwatch và đồng hồ truyền thống.

Chỉ vài tháng sau khi lên tiếng chê bai Apple Watch là "quá nữ tính" và "không có nét gợi cảm quyến rũ", vị lãnh đạo của thương hiệu Tag Heuer lại quay ra ca ngợi chiếc smartwatch này là "đường dẫn tới tương lai".

Sức ép từ Apple Watch mạnh mẽ có lẽ không phải là yếu tố duy nhất khiến Biver phải rút lại những lời chỉ trích của mình nhắm vào đồng hồ thông minh gắn mác Táo. Theo số liệu của Citigroup, năm 2014 thị trường smartwatch đã có giá trị lên tới 1,8 tỷ USD. Đến năm 2018, con số này sẽ là 10 tỷ USD.

Cách đây 10 tháng, Biver chỉ trích Apple Watch một cách gay gắt, rằng chiếc smartwatch này "không hề có nét gợi cảm quyến rũ": "Nhìn Apple Watch quá nữ tính và quá giống với những chiếc smartwatch trên thị trường. Thực sự mà nói, nhìn nó giống như là được sinh viên năm nhất thiết kế vậy".

Nhưng, trong buổi phỏng vấn với Bloomberg, Biver cho biết:;"Apple Watch là một sản phẩm tuyệt vời, một thành tựu nổi bật. Tôi không chỉ sống nhờ các truyền thống và văn hóa của quá khứ, tôi muốn được kết nối tới tương lai của mình. Apple Watch kết nối tôi với tương lai của mình. Còn những chiếc đồng hồ truyền thkết nối tôi tới lịch sử, tới sự vĩnh cửu".

Lê Hoàng

Theo Bloomberg

Chủ đề khác