VnReview
Hà Nội

Lộ hình ảnh sản xuất smartphone Bkav: máy mỏng, mạch mạ vàng

Kể từ khi xuất hiện tại CES 2015 (Las Vegas, Mỹ) hồi đầu tháng Một, Bkav rất kín tiếng về chiếc smartphone của mình. Tuy nhiên, một bản tin của VTV1 mới đây đã tiết lộ những hình ảnh thực tế đầu tiên về sản xuất smartphone Bkav tại Việt Nam.

Mặc dù bản tin trên VTV1 không khẳng định cụ thể nhưng những hình ảnh cho thấy chiếc smartphone của Bkav đang được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam. Lần này, VTV1 đã rò rỉ cả "nội thất" bên trong chiếc điện thoại.

Dưới đây là một số hình ảnh trích xuất từ bản tin của VTV1:

Nhà máy sản xuất smartphone Bkav

Trong ảnh trên, người công nhân (ngồi ngoài cùng bên phải) đang cầm một chiếc khung điện thoại. Đây có lẽ là một phần dây chuyền lắp ráp smartphone Bkav.

Nhà máy sản xuất smartphone Bkav

Góc quay cận cảnh một bảng mạch đang được bắt vít vào khung máy. Những đường kẻ và chấm tròn màu vàng trên bảng mạch cho thấy đây là loại mạch mạ vàng. Việc mạ vàng thường chỉ áp dụng với sản phẩm điện tử cao cấp để đảm bảo kết nối của các linh kiện bền, độ ổn định cao.

Nhà máy sản xuất smartphone Bkav

Một công nhân đang thao tác lấy viên pin để ráp vào máy. Viên pin còn nguyên băng dính.

Nhà máy sản xuất smartphone Bkav

Trong ảnh là một chiếc smartphone Bkav gần hoàn thiện trên băng chuyền. Đoạn cable màu nâu có thể là connector kết nối cụm USB, cổng sạc, loa... Cạnh bên của máy khá mỏng, với khe SIM và nút nguồn. Ảnh này còn cho thấy dải nhựa để phân cách các ăng ten (WiFi, 3G) thường thấy trên các smartphone cao cấp với khung nhôm nguyên khối.

Một chi tiết đáng chú ý là chiếc smartphone xuất hiện trong bản tin VTV đều được dán băng dính ở hai đầu. Không rõ đây là quy trình lắp ráp hay Bkav để phóng viên VTV ghi hình nhưng vẫn che bớt chi tiết để tránh lộ kiểu dáng?

Bản tin trên VTV1 tiết lộ smartphone Bkav đang được sản xuất

Như VnReview đã đưa tin, chiếc smartphone Bkav lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm điện tử CES 2015, nhưng được bảo vệ trong một khung kim loại để giấu kiểu dáng. Máy có màn hình 5 inch, độ nét cao, khung nhôm nguyên khối, sử dụng chip Qualcomm cao cấp, chạy hệ điều hành Android. Bkav cho biết dự kiến ra mắt sản phẩm này trong quí I/2015 với giá bán rất hợp lý với thị trường Việt Nam.

Đây là sản phẩm do Bkav làm chủ mọi khâu từ thiết kế tạo dáng, thiết kế điện tử cho đến lắp ráp. Ngoài ra, Bkav không cung cấp thêm bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào về chiếc smartphone này.

Thông tin về smartphone Bkav ngay lập tức thu hút được sự chú ý của công chúng sau khi những hình ảnh đầu tiên xuất hiện. Có rất nhiều ý kiến ủng hộ, kỳ vọng vào sản phẩm này bởi người Việt đã mong chờ một sản phẩm điện tử cao cấp được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam từ rất lâu. Tuy nhiên, liệu smartphone Bkav có đáp ứng được sự kỳ vọng đó không còn phải chờ thêm thời gian, khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Theo VTV, Dân trí

Chủ đề khác