VnReview
Hà Nội

IBM bắt đầu sa thải hơn 100 ngàn nhân viên

Theo một báo cáo của tạp chí Forbes, IBM đang tiến hành một đợt sa thải nhân viên lớn nhất từ trước đến nay khi có hơn 100.000 nhân viên phải nghỉ việc từ giờ tới cuối tháng Hai.

IBM bắt đầu sa thải hơn 100 ngàn nhân viên

Việc sa thải được bắt đầu từ tuần này. Với khoảng 110.000 nhân viên bị buộc thôi việc, IBM sẽ tinh giảm đến 26% tổng số lao động của mình hiện nay.

Quyết định này của IBM được đưa ra sau nhiều năm liên tiếp doanh thu của công ty bị giảm sút. IBM đã tập trung sức mạnh của mình vào bộ phận kinh doanh thiết bị và bằng sáng chế trong nhiều năm nhưng chiến lược này ngày càng tỏ ra kém hiệu quả. Hơn nữa, thị trường trong những năm qua đã có nhiều thay đổi, nhiều công ty cạnh tranh đã xuất hiện và tỏ ra năng động hơn trong những lĩnh vực vốn là thế mạnh của IBM, điều này khiến công ty lâm vào trình trạng bị động và không kịp thích nghi.

Ngay cả thỏa thuận hợp tác mới được kí kết với Apple cũng không đủ sức vực dậy tình hình kinh doanh của IBM vào thời điểm này, do đó sa thải nhân viên được xem là một biện pháp nhằm cải tổ lại chiến lược của công ty trong thời gian tới.

Hiện IBM chưa bình luận gì về thông tin trên nhưng phần lớn nhân viên công ty đang ở vào tâm trạng thấp thỏm, lo lắng không biết mình có nằm trong danh sách bị cho thôi việc của công ty không.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác