VnReview
Hà Nội

Tấn công thị trường Mỹ, MediaTek đe dọa Qualcomm

MediaTek, nhà sản xuất chip di động thứ hai thế giới đang tìm cách xâm nhập thị trường Mỹ và cạnh tranh với Qualcomm nhằm giành giật vị trí số 1.

Tấn công thị trường Mỹ, MediaTek đe dọa Qualcomm

MediaTek, nhà sản xuất chip di động giá rẻ có trụ sở chính tại Đài Loan đang muốn đẩy mạnh khả năng cạnh tranh với đối thủ Qualcomm. Công ty này được biết đến trong việc sản xuất các chip di động giá rẻ dùng trên các thiết bị tầm trung và cấp thấp. Để vươn ra khỏi thị trường Châu Á, MediaTek đã bổ sung modem LTE vào các dòng chip của mình và đang tìm cách kí kết hợp đồng với những nhà sản xuất điện thoại của Mỹ.

Mediatek đã chính thức thiết lập văn phòng đại diện tại San Diego, Mỹ. Chắc chắn đây không phải là điều ngẫu nhiên vì San Diego cũng là nơi đối thủ Qualcomm đặt trụ sở chi nhánh của mình. Trong các nhà mạng của Mỹ, hiện tại chỉ có T-Mobile đang bán ra các sản phẩm như Alcatel OneTouch Fierce, Alcatel OneTouch Evolve và Alcatel OneTouch Evolve 2 có sử dụng chip của Mediatek.;

Khi nói đến thị phần, Mediatek chỉ thua mỗi Qualcomm mặc dù khoảng cách giữa hai công ty là khá lớn. Việc ký kết được hợp đồng với các nhà sản xuất điện thoại thông minh Mỹ sẽ là một bước đi dài trong việc thu hẹp khoảng cách với đối thủ Qualcomm. Ching-Jiang Hsieh, Chủ tịch công ty cho biết: "Nếu bạn muốn trở thành một biểu tượng toàn cầu trong kinh doanh điện thoại di động, bạn nên có vi xử lí bán tại thị trường Bắc Mỹ".

Với kế hoạch bán trả góp của các nhà mạng Mỹ, Mediatek hi vọng vào thị trường các thiết bị giá rẻ. Tuy nhiên, Mediatek cũng phải đối mặt với thử thách không nhỏ ở phân khúc này khi mà các sản phẩm tầm thấp như Motorola Moto G và Microsoft Lumia 535 sử dụng chip của Qualcomm đã có chỗ đứng khá vững chắc tại thị trường này.

Jon Erensen, Giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết, thị trường Mỹ là một cơ hội tuyệt vời cho Mediatek nhưng việc cạnh tranh cho vị trí số 1 với Qualcomm là một việc không dễ dàng, ngay cả Intel cũng chưa làm được điều này. Cũng có tin đồn cho rằng Intel đang xúc tiến việc mua lại Mediatek, công ty có giá trị thương mại 28 tỷ USD trên thị trường chứng khoán Đài Loan.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác