VnReview
Hà Nội

IBM phủ nhận tin đồn sa thải 100.000 nhân viên

Đại diện chính thức của "Người khổng lồ Xanh" đã lên tiếng chỉ trích tin đồn sa thải 100.000 nhân viên do Forbes đưa ra là "lố bịch và vô căn cứ".

Đại diện chính thức của "Người khổng lồ Xanh" đã lên tiếng chỉ trích tin đồn sa thải 100.000 nhân viên do Forbes đưa ra là "lố bịch và vô căn cứ".

CEO Ginni Rommety của IBM và CEO Tim Cook của Apple;

Cách đây chỉ vài giờ, một bài báo của  Forbes đưa ra thông tin rằng chiến dịch cải tổ "Project Chrome" của IBM sẽ chuẩn bị được tiến hành, khiến cho 110.000 nhân viên (tương đương với 26% tổng nhân lực) của IBM mất việc. Ngay sau đó, đại diện chính thức của IBM đưa ra tuyên bố chính thức thông qua Wall Street Journal:

"IBM không bình luận về các tin đồn, thậm chí là cả những tin đồn lố bịch, vô căn cứ.

Nếu như mọi người chịu kiểm tra các thông tin mà chúng tôi đã công bố qua báo cáo tài chính chính thức, hoặc đơn giản chỉ là yêu cầu chúng tôi cung cấp thông tin, thì họ đã nắm được rằng IBM vừa chi tiêu 600 triệu USD cho công tác cân bằng nhân lực. Con số này chỉ tương đương với vài nghìn nhân sự, tức là bằng một phần nhỏ so với thông tin của Forbes".

Trong suốt quãng thời gian vừa qua, IBM đã dần để mất vị thế của mình trên thị trường người tiêu dùng và đang chuyển sang tấn công mạnh mẽ vào các thị trường doanh nghiệp, chính phủ. Tuy vậy, trong quý vừa qua, "Người khổng lồ Xanh" vẫn đạt lợi nhuận lên tới 5,8 tỷ USD. Một trong các thương vụ mới gây chú ý nhất của IBM là thương vụ hợp tác với Apple được công bố vào tháng 7 năm ngoái, trong đó IBM sẽ giúp xây dựng nhiều giải pháp phần mềm/dịch vụ để giúp iPhone và iPad tấn công mạnh mẽ hơn vào khối doanh nghiệp.

Gia Cường

Theo Neowin

Chủ đề khác