VnReview
Hà Nội

Sony cắt giảm hơn 1.000 nhân sự ở mảng smartphone

Sony dự định sẽ sa hơn 1.000 nhân sự trong mảng kinh doanh smartphone, chủ yếu tại châu Âu và Trung Quốc. Đây là một nỗ lực của Sony nhằm cứu nguy mảng smartphone.

Hồi tháng 10/2014, hãng điện tử Nhật Bản này đã tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 1.000 nhân sự, chủ yếu ở; mảng smartphone. Có vẻ như hãng đã quyết định phải sa thải nhiều hơn nhằm hy vọng cải thiện doanh thu. Như vậy, lực lượng lao động của Sony sẽ giảm khoảng 30%, tức khoảng 5.000 người vào cuối năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2016.

Sony dự kiến sẽ công bố kế hoạch tái cơ cấu sau khi báo cáo kết quả kinh doanh từ tháng 4-12/2014 vào ngày 4/2 tới.

Hiện tại, dự đoán mảng kinh doanh smartphone của Sony sẽ lỗ khoảng 1,5 tỷ USD do sức cạnh tranh lớn từ phía nhà sản xuất Trung Quốc. Tuy vậy, năm tài chính này Sony có thể sẽ không bị thua lỗ đến 40 tỷ yên như dự đoán, vì các bộ phận như cảm biến hình ảnh và game hoạt động tốt.

Sony dự đoán mảng kinh doanh smartphone của hãng sẽ tiếp tục thua lỗ trong năm tới, và hãng đặt mục tiêu kinh doanh smartphone phải mang lại lợi nhuận trong năm tài khóa 2016 sau khi tiến hành các biến pháp tái cơ cấu và nhiều biện pháp khác.

Nhật báo kinh tế Nikkei của Nhật Bản cho biết trong năm tài khóa này, Sony bán được 41 triệu smartphone, ít hơn 9 triệu máy so với mục tiêu ban đầu. Sony đang nỗ lực phục hồi doanh số tại thị trường Trung Quốc, trong khi vẫn tiếp tục hợp tác với các nhà mạng ở Mỹ và Nhật Bản. Hãng có kế hoạch cắt giảm khoảng 30% các dòng sản phẩm và sẽ tập trung vào những thiết bị có giá trị gia tăng cao bán ở mức giá 30.000 yên (trên 250 USD) và cao hơn, bao gồm những mẫu smartphone đặc biệt ứng dụng các công nghệ cảm biến hình ảnh. Sony cũng hy vọng sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ mới, như sử dụng smartphone để điều khiển các thiết bị và đồ gia dụng.

Hoàng Lan

Theo Nikkei

Chủ đề khác