VnReview
Hà Nội

Vì sao Tim Cook vẫn tin vào iPad?

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà những chiếc máy tính bảng iPad của Apple mặc dù thống trị thị trường nhưng lại đang dần cho thấy xu hướng sụt giảm thị phần thì CEO Apple Tim Cook vẫn tiếp tục đặt niềm tin về dòng sản phẩm này của mình trong tương lai.

Mặc dù có một quý tài chính đầu năm 2015 khá ấn tượng với hơn 21,4 triệu chiếc iPad được bán ra trên thị trường, nhưng nhìn chung doanh số bán iPad đã giảm 18% so với năm ngoái và đó chắc chắn không phải là một tín hiệu khả quan.

Tuy nhiên khi nói về triển vọng của iPad trong một cuộc họp với các nhà phân tích, CEO Tim Cook dường như vẫn chưa hề cho thấy sự e dè nào mà vẫn tiếp tục khẳng định về cơ hội lâu dài của dòng sản phẩm máy tính bảng này trong thời gian tới.

Cook cho rằng, chúng ta sẽ khó có thể thấy thấy được sự tăng trưởng thần kỳ trong ngắn hạn nhưng về lâu dài, Cook nhấn mạnh về tỷ lệ mua iPad lần đầu đặc biệt rất cao nhất là ở nhiều thị trường trên toàn cầu.;"Có khoảng 50% người mua iPad lần đầu tiên trong quý vừa qua tại các thị trường như Mỹ, Anh và Nhật Bản", Cook nói.

Đặc biệt, đó là chưa kể tỷ lệ này ở thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc thậm chí còn lên tới tận 70%. Và như vậy nói một cách dễ hiểu, tỷ lệ mua iPad lần đầu cao cũng có nghĩa là iPad vẫn còn phải khá lâu nữa mới đạt tới được điểm bão hòa trên thị trường máy tính bảng.

Tim Cook cho biết thêm, có khoảng 80% công việc kinh doanh máy tính bảng hiện nay liên quan tới iPad, cùng với đó thì mối quan hệ đối tác giữa Apple và IBM cũng đang phần nào gia tăng lượng tiêu thụ iPad hướng tới nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

Nhưng khẳng định như vậy không có nghĩa là tương lai của iPad không có những vấn đề trở ngại. Có thể thấy rằng, chu kỳ thay thế của iPad là khá dài so với nhiều dòng máy tính bảng khác. Đa số người dùng hiện nay đều chỉ mua một chiếc iPad để sử dụng lâu dài mà không cần phải nâng cấp lên quá nhiều lần.

Chính vì vậy, một chính sách phù hợp cùng với đó là tư duy đổi mới thiết kế hoặc liên tục bổ sung các tính mới cho iPad chính là những hướng đi hiệu quả nhất mà Apple nên lựa chọn trong thời gian tới. Còn đối với những iFan vẫn luôn mong ngóng những mẫu máy tính bảng đột phá từ Apple thì đây chắc chắn sẽ là một bước đi hoàn hảo để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của họ.

Tiến Thanh

Theo Business Insider

Chủ đề khác