VnReview
Hà Nội

Microsoft khai tử Surface 2, tập trung vào các phiên bản mới

Microsoft vừa chính thức cho biết họ đã ngừng sản xuất Surface 2 để tập trung cho các phiên bản mới hơn của dòng sản phẩm này.

Microsoft khai tử Surface 2, tập trung vào các phiên bản mới

Trong báo cáo tài chính mới nhất của mình, Microsoft cho biết Surface là một trong số những mảng kinh doanh mang về lợi nhuận cao cho công ty. Cụ thể, doanh thu của dòng sản phẩm này đã đạt tới 1,1 tỷ USD trong quý vừa qua. Microsoft cũng nói rằng doanh thu trên chủ yếu đến từ phiên bản Surface Pro 3, các phiên bản cũ hơn như Surface 2 bán khá chậm. Vì vậy không quá bất ngờ khi công ty quyết định ngừng sản xuất Surface 2 để tập trung vào Surface Pro 3 và các phiên bản tiếp theo của nó.

Đại diện của Microsoft cho biết: "Chúng tôi không còn sản xuất Surface 2. Tuy nhiên, những người còn háo hức mua Surface có thể tìm đến các cửa hàng bán lẻ của Microsoft, MicrosoftStore.com, các cửa hàng bên thứ 3 và các đại lý được ủy nhiệm để có được phiên bản mới nhất".

Tuyên bố của Microsoft cũng đồng nghĩa với việc Windows RT bị khai tử. Tại sự kiện giới thiệu Windows 10 mới đây, công ty đã không hề đá động gì đến số phận của các thiết bị như Surface RT hay Surface 2.

Surface 2 ra mắt vào mùa thu năm 2013 và được xem như là phiên bản kế nhiệm của Surface RT trước đó. Sản phẩm được thiết kế mỏng hơn, màn hình có độ phân giải cao hơn nhưng không thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng. Nhiều người cho rằng thất bại của Surface 2 xuất phát từ Windows RT khi phiên bản này không hỗ trợ các chương trình chạy trên các bản Windows truyền thống.

Một nguyên nhân nữa khiến Microsoft khai tử Windows RT đó là sự ra đời của Windows 10 với tiêu chí hợp nhất tất cả các nền tảng riêng lẻ của công ty từ trước đến nay.

Minh Trung

Theo Theverge

Chủ đề khác