VnReview
Hà Nội

Sony bán công ty game trực tuyến Sony Online Entertainment

Sony vừa thông báo bán lại công ty game trực tuyến của mình là Sony Online Entertainment cho một nhà đầu tư. Động thái này nhằm mở đường cho công ty game này sản xuất các trò chơi trên dòng thiết bị chơi game cầm tay Xbox One.

Sony bán công ty game trực tuyến Sony Online Entertainment

Thông tin trên trang Reddit từ một nhân viên được xác thực là từ Sony Online Entertainment cho biết Columbus Nova đã mua bộ phận sản xuất game của Sony và hiện giờ được biết đến với tên gọi mới là Daybreak Games. John Smedley, chủ; tịch của Daybreak đã tiết lộ trên Twitter rằng ông "không thể chờ đợi thêm nữa để sản xuất game cho Xbox One".

Sony bán công ty game trực tuyến Sony Online Entertainment

Nhiều khả năng John Smedley đang muốn đề cập đến trường hợp của tựa game "H1Z1", một trò chơi zombie trực tuyến đã được phát hành trên PlayStation 4 và PC. Daybreak còn cho biết thêm công ty không muốn gắn bó với một nền tảng duy nhất, các game của công ty sẽ có mặt trên "PlayStation, Xbox, điện thoại di động và nhiều thiết bị hơn nữa". Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào mảng kinh doanh game trực tuyến, giữ vững vị trí là một trong những nhà sản xuất game online hàng đầu.

Sony Online Entertainment từng được biết đến như một trong những nhà sản xuất game thành công với loạt game EverQuest trước khi họ bước vào kinh doanh game trực tuyến, chẳng hạn như game bắn súng "PlanetSide". Tuy nhiên, trước sự suy giảm của thị trường game MMO (game online nhập vai), Sony buộc phải tìm kiếm thành công với những tựa game khác như "The Matrix Online" và "Star Wars Galaxies". Tuổi thọ và thành công của những game này không thể nào sánh được với huyền thoại EverQuest. Và đây có thể là một trong những lí do mà Sony quyết định bán công ty game online của mình để tập trung sức mạnh vào những mảng kinh doanh thế mạnh khác.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác