VnReview
Hà Nội

Corning đưa sapphire vào kính chống xước Project Phire

Corning vừa triển khai dự án Project Phire để tạo ra loại kính cường lực thế hệ tiếp theo với khả năng chống trầy xước tương đương với màn hình sapphire.

Corning triển khai dự án Project Phire kết hợp thế mạnh của Gorilla Glass và đá sapphire

Trong nhiều năm qua, Corning chiếm ưu thế rất lớn trong thị trường kính bảo vệ cho màn hình điện thoại và máy tính bảng với thương hiệu Gorilla Glass. Nhiều đại gia công nghệ, bao gồm cả Samsung và Apple đều sử dụng Gorilla Glass để chống trầy xước cho màn hình thiết bị di động của họ.

Tuy nhiên, những năm gần đây thị phần của Gorilla Glass đang bị đe dọa bởi công nghệ màn hình được làm từ sapphire. Sapphire được xem là một trong những vật liệu cứng nhất thế giới với khả năng chống trầy xước rất tốt nhưng việc sử dụng loại màn hình này cũng làm chi phí sản phẩm tăng lên khá nhiều. Theo tờ Wall Street Journal của Mỹ, Apple đã tiêu thụ hết một phần tư nguồn cung kính sapphire của thế giới để trang bị cho Apple Watch, ống kính máy ảnh phía sau và phần bảo vệ cảm biến vân tay của iPhone 6.

Nhưng có vẻ như Corning đã sẵn sàng để lấy lại thị phần đã mất do kính sapphire khi triển khai dự án Project Phire nhằm tạo ra một thế hệ kính cường lực mới mới với những ưu điểm tổng hợp của kính Gorilla Glass cũ và kính sapphire. James Clappin, Chủ tịch của Corning vừa công bố dự án này với các nhà đầu tư tại một cuộc họp diễn ra ở New York vào ngày 6/2 vừa qua.

Clappin cho biết: "Chúng tôi đã nói với các bạn hồi năm ngoái, kính sapphire có khả năng chống trầy xước khá tốt nhưng lại gặp vấn đề khi rơi. Vì vậy, chúng tôi tạo ra sản phẩm có khả năng chống trầy xước tương đương kính sapphire và khả năng chống va đập tốt như Gorilla Glass 4".

Corning ra mắt Gorilla Glass 4 vào tháng 11 năm ngoái với độ bền gấp đôi người tiền nhiệm Gorilla Glass 3. Nhiều khả năng, hãng này sẽ tiếp tục tung ra kính Project Phire vào cuối năm nay.

Minh Trung

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác