VnReview
Hà Nội

Google Talk chính thức bị khai tử vào tuần tới

Theo thông tin mới nhất từ Google thì họ sẽ chính thức ngừng hoạt động của dịch vụ Google Talk vào ngày 16/2 tới.

Google chính thức khai tử Google Talk vào tuần tới

Trong năm qua, Google đã tích hợp Google Talk, Google Voice và chức năng SMS vào ứng dụng Hangouts. Những tính năng của các ứng dụng này đã dần được tích hợp cho Hangouts trên các nền tảng Android và iOS nhưng người sử dụng máy tính để bàn vẫn có thể lựa chọn cài đặt Google Talk.

Tuy nhiên, mới đây nhất Google tuyên bố họ sẽ cắt quyền truy cập vào dịch vụ Google Talk kể từ ngày 16/2 và người dùng phải cài đặt các ứng dụng Hangouts cho Chrome để sử dụng các dịch vụ IM trên các máy tính.

Google chính thức khai tử Talk vào tuần tới

Trên nền web, bảng điều khiển trò chuyện (Chat panel) sẽ được thay thế bằng Hangouts cung cấp các tính năng tương tự như những ứng dụng Chrome. Hiện chưa rõ các ứng dụng bên thứ 3 có mối liên kết với Google Talk như Pidgin, Miranda hoặc Trillian sẽ tiếp tục làm việc với Hangouts hay không. Vì từ trước đến nay Hangouts là một ứng dụng độc lập không có liên kết với các ứng dụng khác.

Như vậy, số phận của Google Talk cũng không khá hơn những "nạn nhân" đã an nghỉ trước đó trong "nghĩa trang của Google" như Google Glass, Google +...

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác