VnReview
Hà Nội

Alibaba bơm 590 triệu USD cho Meizu

Alibaba, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, rõ ràng là muốn cạnh tranh với Google và Apple. Ngoài việc tiếp tục phát triển hệ điều hành YunOS, mới đây Alibaba đã quyết định đầu tư 590 triệu USD vào hãng sản xuát smartphone Meizu (Trung Quốc).

Alibaba đầu tư 590 triệu USD cho Meizu

Ông Jack Ma, người sáng lập Alibaba

Ngoài thông số kỹ thuật cao cấp như vi xử lý tám lõi Samsung Exynos, màn hình độ phân giải Quad HD, 3GB RAM, Meizu MX4 nổi bật là smartphone cao cấp đầu tiên chạy Yun OS.

YunOS là động thái đầu tiên của Alibaba, đánh dấu sự thâm nhập của hãng này vào thị trường smartphone đang phát triển mạnh tại Trung Quốc. Android của Google hiện có thị phần cao nhất tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, nền tảng của Google không có điều kiện phát triển tại thị trường này do bị chính phủ Trung Quốc ngăn chặn.

Với sự kết hợp này, Alibaba sẽ có một kênh chuyên dụng để thúc đẩy YunOS và Meizu sẽ có quyền truy cập các kênh bán hàng và phân phối mạnh mẽ của Alibaba cùng với các nguồn lực khác. Chưa có bất cứ thông tin nào về khả năng xuất hiện của YunOS tại các thị trường ngoài Trung Quốc.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác