VnReview
Hà Nội

RIM bác tin đồn dừng sản xuất máy tính bảng PlayBook

Nhà sản xuất BlackBerry hôm qua đã bác bỏ thông tin họ sẽ ngừng sản xuất máy tính bảng PlayBook sau khi một nhà phân tích nói hãng có thể đang cân nhắc ra khỏi thị trường máy tính bảng.

Người phát ngôn của RIM là bà Marisa Conway nói với hãng tin Reuters rằng tin đồn BlackBerry PlayBook sẽ bị ngừng sản xuất là hoàn toàn tưởng tượng. RIM vẫn cam kết mạnh mẽ với thị trường máy tính bảng và hệ điều hành QNX sử dụng làm nền tảng PlayBook. RIM từng cho hay năm tới, họ sẽ ra mắt nhiều “siêu smartphone” sử dụng QNX thay cho hệ điều hành đang già đi hiện nay là BlackBerry OS.

;

 

Hôm thứ Năm ngày 29/9, một nhà phân tích thuộc hãng Collins Stewart nói RIM có lẽ đã dừng sản xuất PlayBook và hủy các dự án máy tính bảng. Ông trích tin tức đưa hồi tuần trước là nhà sản xuất thầu phụ cho RIM là Quanta Computer đã sa thải lượng lớn nhân công ở một nhà máy sản xuất PlayBook.

Máy tính bảng PlayBook đã không gây được ấn tượng ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường máy tính bảng đang do iPad của Apple thống trị. Mới hôm kia, Amazon ra mắt máy tính bảng Kindle Fire vừa giàu nội dung vừa rẻ hơn nhiều so với PlayBook.

RIM cho biết họ đã bán 500 nghìn chiếc PlayBook trong sáu tuần cuối quý tài chính thứ nhất và 200 nghìn chiếc nữa trong cả quý II.

Một số nhà bán lẻ PlayBook đã giảm giá bá gần đây – động thái theo các nhà phân tích là nhằm giảm lượng hàng tồn kho đang tăng.

Tháng trước, HP đã tuyên bố bỏ máy tính bảng TouchPad chỉ sau bảy tuần sản phẩm được đưa lên kệ.

Chủ đề khác