VnReview
Hà Nội

Sony tách bộ phận âm thanh và video thành công ty riêng

Sau khi tách bộ phận sản xuất PC và TV ra độc lập, giờ đây đến lượt bộ phận âm thanh và video được Sony biến thành một công ty riêng biệt.

Sony tách bộ phận âm thanh và video thành công ty riêng

Tuy nhiên, Sony sẽ không từ bỏ hoàn toàn các sản phẩm video và âm thanh mà công ty mới sẽ vẫn thuộc sở hữu của Sony, giống như công ty kinh doanh TV hiện nay. Ý tưởng này xuất phát từ việc Sony muốn công ty mới tập trung vào phát triển các sản phẩm game, âm nhạc, phim và cảm biến hình ảnh. Hiện tại, cảm biến hình ảnh của Sony đang được nhiều nhà sản xuất điện thoại sử dụng trong thiết bị của mình và Sony đang muốn xây dựng lĩnh vực này trở thành thế mạnh thực sự của mình trong tương lai.

Với đà này, sẽ không ngạc nhiên nếu trong vài năm tới Sony lại tách bộ phận máy ảnh, PlayStation và không loại trừ cả bộ phận di động ra thành các công ty riêng biệt để đầu tư có chiều sâu hơn.

Thời gian qua, mặt dù đầu tư rất nhiều cho mảng sản xuất và kinh doanh tablet, điện thoại di động nhưng rõ ràng Sony chưa thu được những thành công đáng kể. Công ty này cho biết sắp tới có thể họ sẽ tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh sinh lợi nhiều hơn như game và chương trình truyền hình.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác