VnReview
Hà Nội

Apple tích cực "săn trộm" chuyên gia pin và hình ảnh của Samsung

Các quan chức của Samsung phàn nàn rằng tiền lương và các gói lợi ích cạnh tranh mà Apple cung cấp đang thu hút các chuyên gia từ Samsung.

"Một số nhân viên của chúng tôi đã được Apple thuê. Họ làm việc tại trụ sở của Apple tại San Jose, California, Mỹ", một quan chức Samsung cho biết. Ông chia sẻ thêm rằng Apple cung cấp những lợi ích cạnh tranh và tiền lương hấp dẫn cho các nhân viên Samsung.

Apple tích cực săn trộm chuyên gia pin, hình ảnh và tín hiệu của Samsung

"Những nhân viên Samsung khá độc lập khi tiến hành các nhiệm vụ của họ. Apple thích sử dụng các chuyên gia chip của Samsung vì họ rất siêng năng, đã định hướng nhiệm vụ và sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới", một quan chức khác của Samsung cho biết.

"Vì lĩnh vực sản xuất xe hơi chạy điện khá mới mẻ, Apple cần các bằng sáng chế và các chuyên gia về công nghệ pin. Các công ty tuyển dụng nhân sự hàng đầu đã tiếp cận các chuyên gia pin của Samsung và tôi nghĩ rằng trao đổi con người là một động thái mà đôi bên cùng có lợi", quan chức Samsung chia sẻ.

Samsung không phải là hãng duy nhất bị Apple "hút máu" nhân tài. Có thông tin cho rằng Apple đã thu hút tài năng từ Tesla và rất nhiều chuyên gia cao cấp về pin từ A123 khiến A123 phải ngừng một số dự án. A123 đã đâm đơn kiện Apple về vụ việc này với mức yêu cầu bồi thường tới 180 triệu USD.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác