VnReview
Hà Nội

Samsung tiết lộ linh kiện smartphone và máy tính bảng thế hệ mới

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vừa công bố các linh kiện chính mới họ sẽ sử dụng trong các thế hệ smartphone và máy tính bảng tiếp theo của mình: bộ xử lý ứng dụng lõi kép, cảm biến ảnh CMOS 16 MP, cảm biến camera đối mặt mới, module bộ nhớ flash 64GB và bộ nhớ DRAM DDR3 4GB tiết kiệm điện.

;

 

Tại diễn đàn các giải pháp di động của Samsung là Mobile Solutions Forum 2011 tổ chức tại Đài Loan, Samsung cho hay các linh kiện này đang tìm cách thâm nhập vào tất cả các dạng thiết bị di động chứ không chỉ sản phẩm mang nhãn Samsung. Do đó, dưới đây là những gì sẽ có ở các thiết bị cầm tay mới trong năm tới.

Bộ xử lý

Exynos 4212 là bộ xử lý ứng dụng A9 lõi kép ARM Cortex A9 được làm bằng công nghệ xử lý 32nm. Samsung đã tăng cường sức mạnh của bộ xử lý lên 25% so với thế hệ Exynos trước (1GHz 45nm system-on-chip). Samsung cho biết nó cũng có khả năng giải độ phân giải hình ảnh 3D cao hơn 50% so với phiên bản trước.

Camera

Cảm biến CMOS mới được gọi là S5K2P1, hỗ trợ tối đa hình ảnh độ phân giải 16MP và quay video 16:9 ở độ phân giải đến 8.3MP, tốc độ 60 khung hình/ giây.

Camera đối mặt phục vụ cho chat có hình là cảm biến ảnh CMOS 1/8.2-inch, 1.2 MP. Được làm với kích cỡ nhỏ nhất có thể, cảm biến này có thể đặt vừa trong một module camera 5.5 x 5.5mm.

Lưu trữ

Ổ lưu trữ flash của Samsung dành cho smartphone và máy tính bảng có kích cỡ dày chỉ 1,4mm, có khả năng lưu trữ đến 64GB dữ liệu, sửdụng công nghệ 64-gigabit NAND với giao diện chuyển đổi 2.0 DDR. Samsung cho biết ổ lưu trữ của họ có thểthực hiện tốc độ đọc tuần tự 80 MB/giây và tốc độ ghi 40MB/ giây. Năm ngoái, ổ lưu trữ của Samsung dựa trên các linh kiện flashNAND memory 30nm 32GB, nhưng lần này, ổ lưu trữ sẽ sử dụng flash NAND 20nm 64Gb – có nghĩa là cải thiện tốc độ đọc/ ghi 60%.

Bộ nhớ

Bộ nhớ mới có dung lượng 500MB, DDR3 4 gigabit tiết kiệm điện sử dụng công nghệ 30nm. Nó có thể truyền dữ liệu đến 1.600 megabit/ giây và nếu hai đơn vị sản phẩm được xếp chồng lên nhau thành 1GB thì nó có khả năng truyền dữ liệu đến 12,8 gigabyte mỗi giây. Samsung cho biết bốn đơn vị sản phẩm này có thể xếp chồng lên nhau thành RAM 2GB – cấp độ RAM “khủng” đối với smartphone mà chúng ta có thể chứng kiến trong năm tới.

Tất cả các linh kiện này sẽ được đưa vào các sản phẩm xuất xưởng vào quý II năm tới trở đi.

Chủ đề khác