VnReview
Hà Nội

Nhắn tin để mua bất cứ thứ gì bạn cần

Có khi nào bạn mong ước có thể nhắn tin tới một số điện thoại để yêu cầu mọi thứ mình muốn?

Đây là một mục tiêu đầy tham vọng của hãng khởi nghiệp có tên gọi Magic, một dịch vụ phục vụ dựa trên tin nhắn giúp bạn đặt vé máy bay, đặt hàng, lên lịch giao hàng và tất cả mọi việc mà bạn muốn.

Xuất hiện dịch vụ cung cấp mọi thứ qua tin nhắn

Magic không cần ứng dụng chuyên dụng. Bạn chỉ cần lưu số điện thoại của hãng trong danh bạ và tìm tới số điện thoại này để yêu cầu bất cứ thứ gì (hợp pháp) bạn cần. Hiện tại Magic đã có mặt tại thị trường Mỹ.

Khi bạn nhắn tin yêu cầu tới Magic, Magic sẽ trả lời bạn bằng cách đưa ra những câu hỏi liên quan tới điều bạn yêu cầu và sau đó tiến hành những việc cần thiết để thực hiện yêu cầu. Ví dụ khi bạn yêu cầu vé máy bay, Magic sẽ mua vé trực tuyến và gửi qua email cho bạn. Magic cũng sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh như Instacart để chuyển hàng tới cho khách hàng, dịch vụ này hoạt động toàn thời gian (24/7).

Xuất hiện dịch vụ cung cấp mọi thứ qua tin nhắn

Magic sẽ đóng vai trò trung gian và tính phí trên tổng chi phí mà bạn phải trả cho giao dịch. Điều đó có nghĩa là bạn phải trả phí hai lần, một cho sự tiện lợi của giao dịch khi chỉ cần nhắn tin tới Magic và một cho phí vận chuyển nếu Magic thuê các hãng chuyển phát nhanh chuyển hàng cho bạn.

Magic luôn cung cấp mức giá của giao dịch, đã kèm phí, cho bạn để bạn quyết định đặt hàng hay không. Lần đầu nhắn tin tới Magic, Magic sẽ gửi cho bạn một đường dẫn HTTPS mã hóa 128-bit để bạn có thể nhập chi tiết mã thẻ tín dụng của bạn. Nhờ phương thức này bạn không cần phải nhắn tin số thẻ tín dụng cho Magic. Các thanh toán được xử lý bởi Stripe, điều này có nghĩa là dịch vụ này không lưu trữ thông tin thanh toán của bạn.

ĐHK

Theo Business Insider

Chủ đề khác