VnReview
Hà Nội

Samsung, Merck hợp tác tìm vật liệu chip mới

Hãng Samsung đang hợp tác với công ty Merck của Đức để phát triển các vật liệu bán dẫn mới, tiết kiệm chi phí.

Merch cho biết các vật liệu mới có thể cho phép nhà sản xuất bán dẫn phát triển các công nghệ vi điện tử và mạch tích hợp tiên tiến, có thể dùng trong các thiết bị điện tử tiêu dùng như smartphone.

"Các nhà sản xuất bán dẫn hàng đầu đang tìm đến các công nghệ mới, mỏng hơn, vì thế chúng tôi cần các vật liệu mới để đáp ứng xu hướng này. Merck chuyên phát triển các vật liệu mới", một quan chức Samsung nói và cho biết Samsung sẽ đẩy mạnh hợp tác với Merck để cắt giảm chi phí trong thiết bị chip.

Công nghệ vi xử lý 20-nanometer đang là công nghệ chủ đạo của ngành công nghiệp chip. Vì thế, tất cả các nhà sản xuất chip buộc phải tìm kiếm giải pháp. Chủ tịch Samsung Electrionics Kim Ki-nam nói rằng công ty đã nghiên cứu về công nghệ bán dẫn 10-nanometer. Ông nhấn mạnh chip sẽ là chìa khóa quan trọng hướng đến kỷ nguyên Internet of Things.

"Để sản xuất chip 10-nanometer, phải có các máy móc bức xạ tử ngoại chất lượng cao (EUV)", một quan chức của Samsung nói.

"Hãng ASML của Hà Lan là một hãng đi đầu về EUV. Nhưng các thiết bị EUV của ASML lại có giá hàng triệu USD/máy, nghĩa là Samsung cần cắt giảm sự phụ thuộc vào một công ty, và hợp tác với các nhà phát triển khác như là Merck".

Máy EUV giúp giảm kích cỡ chip trong khi làm tăng công suất và tốc độ cho các thiết bị như smartphone.

Samsung rất kiên định trong việc phát triển công nghệ sản xuất chip mỏng hơn để giảm chi phí và tăng hiệu suất cho chip.

Hoàng Lan

Theo Korea Times

Chủ đề khác