VnReview
Hà Nội

Samsung đoạn tuyệt Qualcomm, hợp tác với MediaTek?

Gần đây có tin đồn cho rằng MediaTek đã hợp tác với Samsung trên một số dự án chưa rõ tên trong tương lai. Trước đó, cũng có những tin đồn cho rằng MediaTek sẽ là cung cấp chip cho dòng smartphone giá rẻ chạy Tizen của Samsung.

Samsung hợp tác với MediaTek, đoạn tuyệt với Qualcomm

Phó tổng giám đốc MediaTek, ông Zhu Shan-gzu, đã cho biết trong khi được hỏi về mối quan hệ đối tác mới rằng, gần đây MediaTek đang "từng bước tiến bộ trong một số định hướng".

Chưa rõ thương vụ MediaTek và Samsung hợp tác có phải là thật hay không, nhưng phải thừa nhận rằng MediaTek đang ngày càng lớn mạnh. Tại MWC 2015, hãng này đã công bố chipset 64-bit Helio X10 dành cho các smartphone hàng đầu. MediaTek cũng có rất nhiều dòng chipset giá rẻ cho các smartphone tầm trung và thấp.

Về phía Samsung, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vừa giới thiệu hai smartphone cao cấp mới là Galaxy S6 và S6 Edge. Hai smartphone này chỉ có phiên bản sử dụng chip Exynos của Samsung chứ không có phiên bản sử dụng chip Snapdragon 810 của Qualcomm.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, Samsung đang muốn ngừng hợp tác với Qualcomm nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cũng như đơn giản hóa quy trình kiểm soát, quản lý chất lượng sản phẩm.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác