VnReview
Hà Nội

Japan Display xây dựng nhà máy sản xuất màn hình riêng cho Apple?

Japan Display (JDI), công ty sản xuất màn hình lớn của Nhật đang xây dựng một nhà máy với chi phí hơn 1 tỷ USD, và Apple có thể là một trong những nhà đầu tư của dự án này.

Phải chăng nhu cầu iPhone 6 quá cao khiến Apple góp vốn đầu tư hẳn một nhà máy sản xuất màn hình?

Theo Reuters, vào ngày hôm qua JDI đã xác nhận đang xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình LCD lớn, với chi phí lên tới 1,4 tỷ USD. Công ty này từ chối tiết lộ khách hàng chính của nhà máy này, nhưng một nguồn tin thân với Apple cho hay nhà máy này sẽ giúp JDI trở thành một trong những nhà sản xuất màn hình chính cho iPhone.

Apple cũng sẽ là một trong những nhà đầu tư lớn của dự án này. Wall Street Journal cho biết Apple sẽ trả chi phí xây dựng nhà máy. Nhà máy này được đặt tại tỉnh Ishikawa, và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2016. JDI dự tính nhà máy mới sẽ giúp tăng sản lượng LCD của họ lên 20%.

JDI là một trong những nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới, được tạo ra sau khi sát nhập bộ phận sản xuất màn hình của ba công ty lớn: Sony, Toshiba và Hitachi. Công ty này đang kinh doanh khá tốt, khi nhu cầu màn hình từ Apple và các nhà sản xuất Trung Quốc là rất lớn.

Anh Minh

Theo The Verge

http://www.theverge.com/2015/3/6/8161677/apple-new-manufacturing-plant-japan-display

Chủ đề khác