VnReview
Hà Nội

Tin đồn về iPad Mini: 6 triệu chiếc sẽ xuất xưởng trong quý III

Những thông tin mới nhất về phiên bản iPad kích cỡ nhỏ xuất phát từ một bài báo được dịch và đăng trên cổng thông tin trực tuyến Netease của Trung Quốc, có nói rằng chiếc iPad mini mới này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng máy tính bảng chạy Windows 8.

;ipad mini

Ipad và iPad Mini. Nguồn: CNET

Theo bài báo, phiên bản nhỏ hơn của dòng máy tính bảng đình đám của Apple sẽ được đưa ra thị trường trong quý III năm nay.

Bài báo cũng cho biết rằng sắp tới sẽ  có 6 triệu chiếc iPad Mini được tung ra thị trường và mỗi chiếc có thể có giá 249 - 299 USD (khoảng 5 đến 6,2 triệu đồng).

Trong khi chính Steve Jobs đã bác bỏ ý tưởng làm ra một chiếc iPad nhỏ hơn thì những tin đồn vẫn tiếp tục được làm nóng lên bằng việc đưa ra ý kiến cho rằng Apple đang sẵn sàng cho ra đời một phiên bản nhỏ hơn của iPad. Trước đó, sự thành công rực rỡ của Amazon Kindle Fire đã cho thấy việc đưa giá của sản phẩm thấp hơn đem lại lợi nhuận không nhỏ. Cũng vì thế Apple có lẽ đã bị thuyết phục rằng vẫn có cơ hội cho những sản phẩm nhỏ hơn và giá rẻ hơn. Các nhà phân tích cho rằng, một thiết bị như vậy sẽ giúp hãng duy trì được vị trí dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh.

Theo bài báo phân tích, việc Apple chuẩn bị cho ra mắt chiếc iPad Mini này có thể là động thái nhắm đến cuộc cạnh tranh với các máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8. Trong khi doanh thu bán hàng của chiếc máy tính bảng Android không được tốt, Microsoft dường như may mắn hơn khi đứng trước tiềm năng trong việc tích hợp các hệ điều hành máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng. Hiện tại, iPad vẫn đang tiếp tục chiếm lĩnh thị trường.

Mạnh Cường

Chủ đề khác