VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra mắt nhiều điện thoại mỏng, cao cấp trong năm nay

Theo hãng tin Bloomberg, Samsung sẽ sử dụng những vật liệu cao cấp hơn cho thiết bị di động để dành lại khách hàng và cung cấp nhiều loại thiết bị kết nối hơn nữa sau khi bị Apple dành mất vị trí dẫn đầu thị trường smartphone.

Đồng CEO Samsung, ông Shin Jong Kyun, vừa chia sẻ trong cuộc họp cổ đông thường niên của Samsung rằng Samsung sẽ cung cấp nhiều smartphone vỏ kim loại, thiết kế mỏng và màn hình độ phân giải cao trên tất cả các dòng sản phẩm.

Samsung sẽ ra mắt nhiều điện thoại mỏng hơn, cao cấp hơn trong năm nay

"Samsung Electronics muốn củng cố vị trí dẫn đầu của hãng trong thị trường smartphone cao cấp và lên kế hoạch đổi mới dòng sản phẩm smartphone nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh", ông Shin cho biết.

Ngay sau khi ra mắt, cặp đôi Galaxy S6 và S6 Edge đã giúp giá cổ phiếu của Samsung tăng 8,7%. Dự kiến hai smartphone này sẽ lên kệ vào ngày 10/4 tới.

Kwon Oh Hyun, người đứng đầu mảng kinh doanh linh kiện, cho biết Samsung cũng đang cố gắng khai thác nhu cầu mới trên thị trường thương mại điện tử cũng như các thiết bị nhà thông minh và sức khỏe.

Samsung đang dịch chuyển cơ cấu lao động và tăng cường đầu tư để xây dựng tương lai xa hơn điện thoại di động. Samsung đang cố gắng tạo một điều gì đó nổi bật trong lĩnh vực thiết bị kết nối (Internet of thing) gắn kết các loại thiết bi từ điện thoại, camera và thiết bị gia dụng.

Dự kiến, trong năm nay Samsung sẽ đầu tư 21 tỷ USD để thu về khoản doanh thu lớn hơn bằng cách cung cấp màn hình và chip cho hơn 1 tỷ thiết bị sẽ được bán ra.

Gã khổng lồ Hàn Quốc hy vọng rằng trong năm nay nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng và sự cạnh tranh của thị trường các sản phẩm chính sẽ tiếp tục gia tăng. Năm 2014, lần đầu tiên sau chín năm doanh thu của Samsung sụt giảm và lợi nhuận của hãng giảm lần đầu sau ba năm tăng trưởng đều đặn.

ĐHK

Theo Bloomberg

Chủ đề khác