VnReview
Hà Nội

Oracle từng định mua RIM hoặc Palm

Hãng phần mềm Oracle đã từng cân nhắc mua RIM – nhà sản xuất BlackBerry, hoặc Palm như một phần trong chiến lược xây dựng một chiếc smartphone của riêng mình - một chiến lược chưa bao giờ được thực hiện.

Ellison Oracle

CEO Oracle Larry Ellison

Theo Slashgear, điều thú vị nhất trong vụ kiện tụng giữa Oracle và Google có liên quan đến Android chính là có một số thông tin nội bộ của các công ty này được tiết lộ. Một trong những thông tin đó là có thời điểm Oracle nghiêm túc cân nhắc mua hoặc là RIM hoặc Palm như một phần trong chiến lược xây dựng smartphone của riêng mình.

Tại phiên tòa xét xử vụ Oracle kiện Google hôm 17/4, CEO Oracle, ông Larry Ellison nói tại tòa án rằng: "Chúng tôi đã khám phá ý tưởng [tạo ra một chiếc smartphone] nhưng sau đó cho rằng đây là ý tưởng không hay".

Theo ông Ellison, RIM muốn quá nhiều tiền. Còn với Palm, mặc dù việc mua Palm dễ dàng nhưng Palm lại không đủ lực để đáng trở thành người chơi lớn trong cuộc chiến smartphone.

Do vậy, Oralce sẽ không sớm gia nhập thị trường phần cứng.

Tuy nhiên, hãng vẫn có vị trí vững chắc trong thế giới di động. Như vụ kiện này, Oracle cáo buộc hệ điều hành di động Google Android sử dụng công nghệ do các sáng chế và bản quyền của hãng nắm giữ. Các vụ kiện như vậy, đặc biệt giữa hai công ty khổng lồ, thì thường được giải quyết bên ngoài tòa án. Còn hiện nay, nó mới đang ở giai đoạn nhờ tòa án thử nghiệm xem các cáo buộc quan trọng đến mức độ nào.

Hải Ninh

Chủ đề khác