VnReview
Hà Nội

Tòa án lệnh CEO Apple, Samsung gặp mặt đối mặt

Thẩm phán một tòa án liên bang Mỹ hôm qua đã yêu cầu CEO Apple và CEO Samsung trong vòng 90 ngày phải họp mặt hòa giải về vụ tranh chấp công nghệ smartphone với sự chứng kiến của thẩm phán.

Theo báo Mercury News, lệnh của thẩm phán Lucy Koh nêu rõ: "Như các bên đã trình bày trong thông cáo chung, CEO, luật sư trưởng của Apple và CEO, luật sư trưởng của Samsung sẽ xuất hiện và tham gia buổi hòa giải này".

Tháng 4/2011, Apple kiện Samsung với cáo buộc các điện thoại và máy tính bảng Galaxy đã vi phạm các sáng chế và hình dáng bề ngoài đã được đăng ký của iPhone, iPad, và rằng các thiết bị Android này đã sao chép "điên cuồng" thiết kế của các sản phẩm di động nổi tiếng của Apple.

Sau khi Samsung kiện ngược lại Apple, tuyên bố Apple vi phạm các sáng chế công nghệ của mình, Apple và Samsung lao vào cuộc chiến sở hữu trí tuệ trên phạm vi toàn cầu.

Vụ kiện này dự kiến sẽ xét xử trong tháng Bảy tại Mỹ. Các chuyên gia luật pháp cho biết không có cách nào để biết liệu cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Apple và Samsung có nghĩa là hòa giải hay không nhưng chắc chắn việc hai CEO gặp nhau có thể thay đổi cục diện vụ kiện.

"Cuộc gặp giữa hai luật sư được thuê để tranh cãi khác với hai nhà lãnh đạo công nghệ. Đó là một cuộc gặp hoàn toàn khác", Colleen Chien, một giáo sư luật ở đại học Santa Clara chuyên về luật sở hữu trí tuệ nhận xét.

Nam Anh

Chủ đề khác