VnReview
Hà Nội

Intel Security sẽ xây dựng phòng thí nghiệm bảo mật tại Đà Nẵng

Ngày 18/3, tại Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cùng Bộ phận bảo mật của Tập đoàn Intel chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm phát triển và tăng cường an toàn-an ninh cho hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của TP Đà Nẵng.

Sự kiện đã đánh dấu nỗ lực và quyết tâm mới của Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cùng Intel Security trong việc nâng năng lực đảm bảo an toàn hệ thống Chính quyền điện tử của TP Đà Nẵng lên một khả năng phòng vệ mới. Chương trình hợp tác này diễn ra trong hơn một năm và bắt đầu ngay từ đầu năm 2015.

Ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, Phó Trưởng ban thường trực, BCĐ ứng dụng công nghệ thông tin cấp TP Đà Nẵng cho biết:; TP Đà Nẵng đã có 5 năm liền dẫn đầu chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT trong bảng xếp hạng khối các địa phương trên cả nước (2009-2014).  Những năm gần đây, TP cũng đã lần lượt đưa vào vận hành hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật phục vụ Chính quyền điện tử cũng như các ứng dụng khác, phục vụ dân sinh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế trong tình hình mới. 

Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng và Tập đoàn Intel ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm phát triển và tăng cường an toàn-an ninh cho hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông của TP Đà Nẵng.

TP Đà Nẵng đang chuẩn bị đưa vào ứng dụng nhiều dịch vụ công trên nền Chính quyền điện tử và rộng khắp ở các ban, ngành. Đà Nẵng còn là thành phố đang đối mặt với các vấn đề nhạy cảm trên Biển Đông của Tổ quốc và là thành phố giữ vai trò động lực cho cả vùng, đồng thời là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông - Tây ra Biển Đông.

Chính quyền TP Đà Nẵng nhận thấy tầm quan trọng của việc cần phải nâng cao năng lực quản lý, vận hành, nhất là tăng cường bảo vệ hạ tầng kỹ thuật CNTT. Ngoài chủ động bảo đảm an toàn-an ninh cho hệ thống bằng chính năng lực nội tại, TP Đà Nẵng sẵn sàng hợp tác cùng các đơn vị trong và ngoài nước để nâng cao năng lực bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống chính quyền điện tử của thành phố.

"Lễ ký kết hợp tác hôm nay giữa Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng và Intel Security đã mở ra một cơ hội hợp tác mới trong việc bảo đảm an toàn cho hạ tầng và ứng dụng CNTT của thành phố Đà Nẵng" - Ông Phạm Kim Sơn nhìn nhận.

Thay mặt Intel Security khu vực Đông Nam Á, ông Craig Nielsen -Tổng Giám đốc phân tích thêm: Không thể chối cãi công nghệ giúp cho cuộc sống của chúng ta ngày càng dễ dàng hơn, kết nối thông qua Internet cũng đã mang lại nhiều lợi ích cho phát triển kinh tế -xã hội toàn cầu. Tuy nhiên, cùng với đó, kết quả tất yếu của sự mở rộng nhanh chóng của các mạng lưới máy tính đã tạo ra các nguy cơ trên mạng. Từ các tập đoàn tài chính đa quốc gia, đến các công ty giải trí lớn, các chính quyền đặc biệt ở Việt Nam tấn công mạng đã đặt ra những nguy cơ lớn trên mạng. Chúng ta không thể lơ là trước những nguy cơ hay chỉ tìm cách giải quyết khi chúng ta bị tấn công. Thay vào đó, chúng ta phải chủ động đối phó với những tội phạm mạng, đấu tranh bảo vệ quốc gia. Điều này rõ ràng chúng ta cần sự hợp tác từ các phía. Hợp tác là yếu tố thách thức trong an ninh mạng ngày nay. Bản ghi nhớ này là một bước quan trọng để nâng cao nhận thức cũng nâng cao nền an ninh mạng, nâng cao sự sẵn sàng đối với ứng phó các nguy cơ trên mạng.

Được biết, bên cạnh việc cung cấp gói giải pháp bảo mật thiết bị đầu cuối Endpoint Protection Suite, Intel Security cũng sẽ xây dựng một phòng thí nghiệm bảo mật tại Đà Nẵng nhằm thiết lập một cấu trúc mạng lưới an toàn; cung cấp thêm các kiến thức chuyên môn sâu rộng, tổ chức đào tạo đối với người dùng cuối (cán bộ-công chức-viên chức-chuyên gia-chuyên viên CNTT) của Đà Nẵng.

Sự hợp tác lần này sẽ là bước tiếp theo kể từ Biên bản ghi nhớ hợp tác năm 2011 được ký kết giữa Sở TTTT Đà Nẵng và Công ty Intel Việt Nam trong việc sử dụng thử nghiệm và chia sẻ kiến thức về các công nghệ mới nhất của Intel nhằm mục đích nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác hạ tầng CNTT của thành phố. Hiện nay, với sự hỗ trợ về công nghệ và triển khai của Intel, Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động và vận hành hiệu quả trung tâm dữ liệu xanh trên nền công nghệ điện toán đám mây, góp phần tạo nền tảng vững chắc để triển khai chính quyền điện tử của thành phố sắp tới một cách tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Theo Dân trí

Chủ đề khác