VnReview
Hà Nội

Dùng Windows "lậu" vẫn được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Những máy tính chạy Windows không có bản quyền sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 trong năm đầu tiên.

Phát biểu tại Hội nghị Công nghệ WinHEC vừa diễn ra tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc), Terry Myerson, Phó chủ tịch Phụ trách Hệ điều hành tại Microsoft cho biết Windows 10 sẽ xuất hiên trên thị trường toàn cầu vào mùa hè năm nay.

Windows 10 sẽ chính thức phát hành tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời hỗ trợ gần 111 ngôn ngữ khác nhau.

Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất được Myerson tiết lộ không phải là thời điểm ra mắt của Windows 10, mà việc Windows 10 sẽ được nâng cấp miễn phí cho tất cả những chiếc máy tính chạy Windows 7 hay Windows 8.x, bất kể máy đang chạy Windows "lậu".

Đây là một tin vui lớn cho người dùng Việt Nam, nơi có tỉ lệ người dùng Windows không bản quyền đang ở mức cao. Một báo cáo gần đây cho thấy 75% lượng người dùng máy tính tại Trung Quốc đang sử dụng Windows không có bản quyền.

Việc cho phép người dùng Windows "lậu" cập nhật miễn phí lên Windows 10 được cho là một nỗ lực chưa từng có trước đây của Microsoft nhằm mang phiên bản mới nhất của Windows đến hàng trăm triệu người dùng tại Trung Quốc. Đây là thị trường luôn nóng hổi về việc sử dụng phần mềm lậu.;Trong khi đó, nghiên cứu gần đây cho thấy, hiện có đến 3/4 số máy tính trên toàn cầu đang sử dụng phần mềm không có bản quyền.

 

 

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác