VnReview
Hà Nội

Lãnh đạo Google X: Chúng tôi đã làm sai với Google Glass

Astro Teller, người đứng đầu của Google X đã trình bày trước đám đông tại sự kiện XSW Interactive 2015 những việc làm mà ông cho là sai lầm với dự án Google Glass.

Google: đây là những gì chúng tôi đã làm sai với Google Glass

Chúng ta đều biết Google đã phạm phải một số sai lầm với dự án đầy tham vọng Google Glass. Và bây giờ, Astro Teller, người từng đứng đầu dự án này đã tiết lộ họ đã mắc những sai sót gì để dẫn đến thất bại của Google Glass.

Astro Teller cho biết quyết định đầu tư cho dự án Google Glass "là một quyết định tuyệt vời" nhưng trong quá trình đó cũng có những ý tưởng "không được tuyệt vời như vậy". Ông cho rằng: "Điều mà chúng tôi đã không làm tốt là chúng tôi cho phép và thậm chí khuyến khích quá nhiều sự chú ý cho chương trình". Ông lấy ví dụ như việc công ty kết hợp với Diane von Furstenberg cho việc trình diễn Google Glass trong tuần lễ thời trang tại New York.

Có một điều mà Astro Teller không hề cảm thấy hối tiếc là việc tung ra phiên bản thử nghiệm Google Glass Explorers. Mặc dù đây là một thất bại nhưng ông cho rằng những thất bại (đặc biệt là thất bại trước đám đông) mang lại những dữ liệu và câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng mà bạn không thể có được bằng cách khác.

"Glass là một trong những thứ mà chúng tôi đã muốn mang ra thực tế càng sớm càng tốt. Qua đó, chúng tôi học được rất nhiều điều từ công nghệ như việc giải quyết vấn đề pin cho thiết bị. Hành động này cũng có giá trị về mặt thử nghiệm phản ứng của xã hội với sản phẩm và chúng tôi thực sự biết ơn những người đã đi tiên phong cùng chúng tôi trải nghiệm sản phẩm này".

Lãnh đạo Google X: Chúng tôi đã làm sai với Google Glass

Teller cho rằng bí quyết của các dự án đầy tham vọng tại Google X như xe tự lái, khinh khí cầu Internet Project Loon không phải là việc miệt mài trong phòng thí nghiệm mà nằm ở chỗ đưa các sản phẩm này ra thực tế để xem chúng sẽ thành công hay thất bại.;"Google X luôn đưa các dự án vào thực tế sớm nhất có thể. Nếu muốn tiến bộ nhanh, bạn phải chấp nhận mắc cả tấn sai lầm", Teller cho biết.

Người đứng đầu Google X cũng nói về những thành công bước đầu mà họ đã đạt được như việc xe tự lái đã có thể tự phản ứng được các tình huống xảy ra hay dự án Project Loon đã cho thấy một phần hiệu quả khả thi.

Teller cũng gửi đến mọi người thông điệp rằng, không có thành công nào mà không phải qua thử thách và va chạm với thực tế.

Minh Trung

Theo Mashable

Chủ đề khác