VnReview
Hà Nội

Trụ sở mới của Facebook có công viên trên mái nhà

Facebook đã dọn về trụ sở mới chỉ gồm một căn phòng nhưng có sức chứa hàng ngàn người với ý tưởng thiết kế độc đáo.

CEO Facebook Mark Zuckerberg hôm qua 30-3 thông báo công ty đã dời về trụ sở mới ở Menlo Park, bang California (Mỹ) và "khoe" hình ảnh kèm nét độc đáo của nơi làm việc mới trên trang cá nhân của mình.

"Hôm nay chúng tôi đã dọn về nhà mới… Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra không gian hoàn hảo cho đội ngũ của mình làm việc cùng nhau" - ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới viết lời bình cho bức ảnh chụp trụ sở mới từ trên cao.

"Nhà mới" của Facebook, theo Zuckerberg, là "sàn làm việc rộng nhất thế giới" dù nó chỉ bao gồm một căn phòng nhưng "đủ chỗ cho hàng ngàn người làm việc cùng nhau".

"Có rất nhiều không gian nhỏ cho mọi người làm việc theo nhóm và bất cứ ai cũng có thể di chuyển dễ dàng để phối hợp với những người khác" - Zuckerberg viết.

Điểm đặc biệt là phần mái của phòng làm việc được thiết kế như một công viên rộng trên 36.000 mét vuông "với các lối đi bộ và nhiều không gian làm việc ngoài trời".

"Chúng tôi muốn không gian làm việc của mình cũng phản ánh đúng quan niệm về cộng đồng và sự kết nối mà chúng tôi mong muốn mang đến cho người dùng khắp thế giới thông qua các dịch vụ của mình" - CEO Facebook giải thích thêm về ý tưởng văn phòng làm việc độc đáo của mình.

Mark Zuckerberg cho rằng tòa nhà mới của Facebook trông rất đơn giản và không có gì hấp dẫn.

"Nhưng chúng tôi làm thế là có mục đích - Zuckerberg viết - Chúng tôi muốn tòa nhà như một công trình đang được triển khai, và khi bạn bước chân vào đó, bạn sẽ biết được vẫn còn những thứ chúng tôi phải làm để kết nối thế giới".

Ông chủ Facebook cũng hứa sẽ sớm tiết lộ nhiều hình ảnh và câu chuyện xoay quanh trụ sở mới độc đáo này.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề khác