VnReview
Hà Nội

Samsung thuê 500 fan giả dự buổi ra mắt Galaxy S6 ở Trung Quốc

Theo báo cáo mới được đăng tải, Samsung đã thuê 500 người giả làm fan của Samsung tại một cuộc họp báo ra mắt Galaxy S6 và S6 Edge ở Trung Quốc vào thứ Sáu vừa. Sự kiện đủ chỗ cho 1000 người và 500 người đã được Samsung thuê.

Theo một người tham gia tuyển "fan" Samsung, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc tìm kiếm những ứng viên dưới 30 tuổi, trông giống sinh viên. Những người này được trả khoản tiền tương đương 4,8 USD (tương đương 100 ngàn đồng) nếu tham dự sự kiện trong vòng ít nhất một giờ. Thuê được một người tới dự sự kiện người tuyển dụng nhận được 3,2 USD (70 ngàn đồng).

Samsung thuê 500 fan giả tham gia sự kiện ở Trung Quốc

Các fan giả này phải nói với báo chí rằng họ tham dự sự kiện vì họ là fan của Samsung hoặc vì họ quan tâm tới những smartphone mới của Samsung. Dẫu vậy, một nửa số người tham dự sự kiện chụp ảnh Galaxy S6 và S6 Edge bằng iPhone. Một người tham dự nói rằng cô thấy một quảng cáo trên WeChat và cô đã tham dự, cô kiếm được 8,14 USD (175 ngàn đồng) khi tham gia sự kiện 15 phút. Những ứng viên phải gửi ảnh, tên và số điện thoại qua WeChat, họ cũng phải "like" trang Samsung Galaxy trên mạng xã hội Baidu.

Thị phần của Samsung tại Trung Quốc đang bị sụt giảm nghiêm trọng. Theo Kantar Worldpanel, trong thời gian từ tháng 12/2014 tới tháng 2/2015, iPhone chiếm 27,6% thị phần thị trường smartphone Trung Quốc. Smartphone phổ biến nhất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian này là iPhone 6 (với 10,2% thị phần), tiếp theo là Xiaomi Redmi và iPhone 6 Plus.

ĐHK

Theo WantChinaTimes

Chủ đề khác