VnReview
Hà Nội

BKAV tiếp tục được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng

Chiều ngày 3/4/2015, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) - 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng lần hai cho Công ty TNHH An ninh Mạng BKAV với tên giao dịch BkavCA. Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Công ty BKAV…;

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho ông Lê Thanh Nam, Giám đốc Công ty TNHH An ninh Mạng BKAV.

Ông Lê Thanh Nam, Giám đốc Công ty TNHH An ninh Mạng BKAV cho biết, đây là lần thứ hai BKAV được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (trước đó, năm 2010 BKAV cũng đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép theo nội dung này), sau 5 năm hoạt động đem lại nhiều lợi ích, BKAV lại tiếp tục chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để được Bộ TT&TT cấp phép. Theo nội dung giấy phép, BkavCA sẽ tiếp tục cung cấp 3 loại chứng thư số gồm: Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; Chứng thư số SSL (sử dụng cho các websie) và Chứng thư số CodeSigning (sản xuất phần mềm). Đặc biệt, thời hạn giấy phép được Bộ TT&TT cho phép là 10 năm, việc này tạo điều kiện cho BKAV cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất cho thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy triển khai dịch chứng thực chữ ký số trong giao dịch điện tử ở Việt Nam.

Được biết chứng thư số được thừa nhận là giải pháp triệt để đối với các nguy cơ an ninh trong giao dịch trực tuyến, cũng như được công nhận về pháp lý. Chính vì thế, hiện nay hầu hết các dịch vụ ngân hàng, chứng khoán, các dịch vụ hành chính công của các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Trung Quốc… đều sử dụng giải pháp chứng thư số cho các giao dịch điện tử. Tại Việt Nam, hiên nay đã có 11 doanh nghiệp được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng với nhiều loại hình như: Nộp hồ sơ khai thuế qua mạng internet, thủ tục hải quan điện tử, bảo hiểm xã hội điện tử, ngân hàng, chứng khoán...

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, việc cấp giấy phép này đáp ứng mong mỏi của doanh nghiệp và đề nghị BKAV với kinh nghiệm và thị phần lớn đã cung cấp dịch vụ cho người sử dụng, tổ chức, tiếp tục phát huy trách nhiệm đối với người sử dụng, cơ quan nhà nước, đảm bảo tuân thủ các quy định quy định tại Luật giao dịch điện tử, và các quy định trong giấy phép, tránh cạnh tranh không lành mạnh.

Theo Mic.gov.vn

Chủ đề khác