VnReview
Hà Nội

Microsoft nhảy vào lĩnh vực thanh toán di động mới?

Sau khi Google mua lại Softcard, người dùng Windows Phone hầu như không còn được hỗ trợ bởi một phương thức thanh toán di động nào thông qua NFC. Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận với Microsoft cho biết công ty này đang chuẩn bị cho ra mắt một giải pháp thanh toán di động mới trong thời gian tới.

Microsoft Payments Inc có thể cung cấp giải pháp thanh toán di động trong tương lai

Theo Faisal Khan, một chuyên gia tư vấn thanh toán ngân hàng thì Microsoft đã đệ trình việc thành lập một công ty thanh toán di động với tên gọi Microsoft Payments Inc. Microsoft cũng đã đăng kí kế hoạch chi tiết với Financial Crimes Enforcement Network (FinCEN). Điều này có thể dẫn đến việc Microsoft cho ra đời một giải pháp thanh toán di động mới trong thời gian tới, nhưng cũng không loại trừ khả năng Microsoft chưa có kế hoạch cụ thể nào và chỉ đăng kí để giữ thương hiệu "Microsoft Payments".

Trong khi đó, thanh toán di động hiện tại đã trở nên phổ biến hơn sau khi Apple Pay được công bố. Google cũng từng tỏ ra có nhiều tham vọng với dự án Google Wallet nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Gã khổng lồ Samsung cũng không hề chịu kém cạnh khi mua lại LoopPay (công ty chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán di động được chấp nhận ở hơn 90% cửa hàng bán lẻ).

Microsoft tất nhiên đã nhìn thấy tầm quan trọng của thanh toán di động trong tương lai, nhưng việc họ có sớm chen chân vào lĩnh vực này hay không lại đang là một ẩn số.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác