VnReview
Hà Nội

Thị trường quảng cáo di động sẽ đạt trên 100 tỷ USD vào năm tới

Thị trường quảng cáo trên di động sẽ đạt cột mốc lớn vào năm tới: 100 tỷ USD.

Theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, các nhà quảng cáo sẽ chi tiêu khoảng 101,3 tỷ USD để đặt quảng cáo trên điện thoại và máy tính bảng toàn cầu vào năm 2016. Quảng cáo trên điện thoại sẽ chiếm hơn 50% thị trường quảng cáo kỹ thuật số lần đầu tiên vào năm tới.

Từ năm 2013 đến 2016, thị trường quảng cáo di động toàn cầu sẽ tăng trưởng khoảng 430%, theo dự báo của eMarketer. Vào năm 2016, eMarketer dự đoán quảng cáo di động sẽ chiếm 16,5% tổng thị trường quảng cáo chung.

Tăng trưởng của quảng cáo di động đang là xu hướng gây kinh ngạc trong thế giới marketing và truyền thông mà theo eMarketer thì điều này chủ yếu là do sự phát triển của smartphone. Hơn 2 tỷ người dùng toàn cầu sẽ sử dụng smartphone vào năm tới, hãng nghiên cứu này dự đoán.

Sự phát triển của thị trường quảng cáo di động toàn cầu sẽ được dẫn dắt bởi hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, với doanh thu quảng cáo di động của mỗi thị trường ước đạt tương ứng là 40,2 tỷ USD và 22,1 USD vào năm tới, eMarketer dự đoán. Quốc gia có doanh thu quảng cáo di động đứng thứ ba là Anh, dự kiến đạt 7,2 tỷ USD và tiếp đến là Nhật với 5 tỷ USD.

NHM

Theo WSJ

Chủ đề khác