VnReview
Hà Nội

Samsung Việt Nam sẽ tuyển thêm 60.000 công nhân

Đến tháng Bảy tới, Samsung Việt Nam sẽ tuyển thêm 60.000 nhân sự, dự định xây dựng thêm một nhà máy nữa ở tỉnh Thái Nguyên.

Samsung dự định sẽ tuyển dụng thêm 60.000 công nhân tại Việt Nam vào tháng Bảy tới, đưa tổng số nhân viên của công ty tại Việt Nam lên khoảng 100.000 người, nhiều nhất trong số các công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Hiện nay, Samsung có 84.000 nhân viên tại các nhà máy ở Việt Nam. Kế hoạch tuyển dụng mới sẽ mở rộng nhân lực đồng thời thay thế cho những nhân sự về hưu hoặc những nhân sự đã chuyển đi. Đây cũng là một phần trong chiến lược mở rộng sản xuất và các cơ sở tại nhà máy của hãng ở Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Hầu hết số nhân sự tuyển dụng mới sẽ là các nữ công nhân nhà máy, song Samsung cũng đang tìm kiếm các kỹ sư, cũng như nhưng người mới tốt nghiệp để đảm trách một số vị trí. Công ty cho biết họ đã bắt đầu chiến dịch tuyển dung, và nhóm khoảng 2.500 công nhân đầu tiên đã tham gia làm việc vào cuối tháng Ba.

Samsung bắt đầu các hoạt động sản xuất tại Việt Nam vào năm 2009 với việc mở nhà máy ở Bắc Ninh. Hiện nhà máy này đang sản xuất smartphone, ĐTDĐ truyền thống, linh kiện. Công ty dự định sẽ xây dựng thêm các cơ sở mới để sản xuất màn hình.

Tại Thái Nguyên, Samsung dự định sẽ xây dựng thêm một nhà máy thứ hai nữa, bên cạnh nhà máy mà hãng đã xây dựng năm 2014. Được biết, Samsung sẽ sản xuất rất nhiều sản phẩm tại các nhà máy này, bao gồm máy tính xách tay, máy ảnh và TV thông minh.

Hoàng Lan

Theo Nikkei Asian Review

Chủ đề khác