VnReview
Hà Nội

1.000 khách mời sẽ tham dự lễ ra mắt smartphone đầu tiên của Bkav

Thông tin từ Tập đoàn Công nghệ Bkav cho biết, dự kiến sẽ có khoảng 1.000 khách mời tham dự lễ ra mắt smartphone đầu tiên của Bkav trong tháng 5/2015 tại Hà Nội.

Hình ảnh rò rỉ trên Internet được cho là thiết kế của Bkav BPhone

Được giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới hồi tháng 1/2015, Bkav tuyên bố sẽ trình làng "smartphone made in Việt Nam" đầu tiên của họ vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, do việc chế tạo cụm kính sapphire bảo vệ camera đang bị chậm tiến độ, nên lễ công bố chiếc điện thoại di động dự kiến có tên BPhone này sẽ được lùi thời gian tổ chức vào thời điểm tháng 5/2015.

Theo chia sẻ của ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch Bkav, BPhone là sản phẩm hoàn toàn thuần việt, được sản xuất trực tiếp từ các nhà máy của Bkav nằm tại Cầu Giấy (Hà Nội) và được tạo nên bởi chính công sức và trí tuệ của các kỹ sư đang làm việc tại Bkav. Sản phẩm này được Bkav nghiên cứu, phát triển, sản xuất theo phương thức OEM (nhà sản xuất gốc), tương tự cách làm của Sony, Apple, Samsung… Tức là Bkav làm chủ tất cả các khâu, thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết kế điện tử, phần mềm... Điều này cho phép tạo ra được các kiểu dáng sản phẩm riêng biệt cũng như có thể thích ứng nhanh với xu thế biến đổi không ngừng của công nghệ.

Chiếc máy được cho là "đẹp và cá tính hơn hẳn iPhone 6, iPhone 6 Plus" này sử dụng màn hình Sharp 5 inch Full HD trên nền hệ điều hành Android 5.0, được trang bị một trong những chip mạnh nhất của Qualcomm, RAM của Toshiba và nằm trong phân khúc cao cấp chứ không nhắm vào thị trường giá rẻ như các sản phẩm khác từng được đưa ra tại Việt Nam.

Được biết, dự án này được Bkav bắt tay thực hiện từ cách đây 4 năm với hơn 200 kỹ sư tham gia phát triển và con số đầu tư lên đến hàng chục triệu USD. Và điều khiến đơn vị này tự hào nhất khi ra mắt BPhone là dòng chữ phía sau máy: Designed by Bkav. Made in Vietnam (BKAV thiết kế, sản xuất tại Việt Nam). Tập đoàn này kỳ vọng họ sẽ đạt mục tiêu hàng triệu máy được bán ra ngay trong 1-2 năm tới.

Theo báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Chủ đề khác