VnReview
Hà Nội

Google "đang tìm cách mua Twitter"

Giá trị thị trường của Twitter đã tăng lên hơn 1,5 tỷ USD sau khi có những thông tin nói Google có thể sẽ thâu tóm mạng xã hội này.

Google đang ngồi trên đống tiền mặt trị giá 60 tỷ USD

Thậm chí, còn có tin Google đã thuê hãng Goldman Sachs làm cố vấn cho vụ mua án này. Giá cổ phiếu Twitter vì thế đã tăng vọt. Hai công ty Google và Goldman Sachs còn được cho là đã liên lạc với Twitter, bày tỏ mối quan tâm "sâu sắc".

Twitter là mạng xã hội cho phép người dùng đăng những thông điệp ngắn lên mạng. Giá trị vốn hóa thị trường của Twitter đạt hơn 34 tỷ USD. Dù chưa đến 10 năm thành lập, hãng đã có 288 triệu người dùng thực tế mỗi tháng.

Trong khi đó, Google ra mạng xã hội riêng Google+ vào năm 2011, nhưng dù tuyên bố có hoảng 300 triệu người dùng mỗi tháng, hãng vẫn đang phải chật vật cạnh tranh với các đối thủ như Twitter và Facebook.

Mua lại Twitter có thể sẽ là bước nhảy vọt cho tham vọng về mạng xã hội của Google. Và với việc đại gia tìm kiếm đang ngồi trên đống tiền mặt trị giá 60 tỷ USD, hãng dễ dàng thâu tóm đối thủ.

Tuy nhiên, cả Twitter lẫn Google đều chưa bình luận gì về tất cả thông tin trên. Trong khi đó, tin đồn Google muốn mua lại Twitter đã có từ mấy năm nay, và nhiều báo cáo còn cho rằng các nhà lãnh đạo của hai công ty từng có các cuộc đàm phán hồi năm 2011.

Hoàng Lan

Theo Telegraph

Chủ đề khác