VnReview
Hà Nội

Nokia muốn bán HERE cho Uber

Theo Bloomberg, Nokia đang muốn bán mảng bản đồ HERE nhằm tập trung phát triển bộ phận mạng không dây và cải thiện hệ số tín nhiệm của hãng.

Các khách hàng tiềm năng bao gồm Uber và một nhóm hãng sản xuất xe hơi của Đức. Các khách hàng có thể gửi hồ sơ chào giá cho dịch vụ HERE từ đầu tháng này. Mảng kinh doanh bản đồ HERE của Nokia có giá trị khoảng 2,1 tỷ USD. Hồi 2008, Nokia đã mua lại công nghệ bản đồ từ Navteq Corp với giá lên tới 8,1 tỷ USD.

Nokia muốn bán HERE cho Uber

Bản đồ Nokia HERE được người dùng ưa chuộng hơn Google Maps bởi nó cho phép người dùng tìm đường ngay cả khi không có kết nối Internet. Hiện bản đồ Nokia HERE đã hỗ trợ cả iOS và Android.

Sau khi bán bảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft với giá 7,5 tỷ USD, Nokia còn lại ba mảng kinh doanh gồm: mảng thiết bị mạng, mảng bản đồ và đơn vị nghiên cứu và phát triển. Doanh thu của mảng thiết bị mạng chiếm 90% tổng doanh thu của Nokia trong khi đơn vị nghiên cứu và phát triển chịu trách nhiệm cấp phép các bằng sáng chế. Tháng 1/2015, Nokia báo cáo rằng trong quý IV/2014, lợi nhuận ròng của hãng đạt 443 triệu EUR, doanh thu đạt 3,8 tỷ EUR, tăng 9,4%.

ĐHK

Theo GSMArena/Bloomberg

Chủ đề khác