VnReview
Hà Nội

Vì sao đồng hồ Apple không được gọi là iWatch?

Cho đến nay, giới công nghệ vẫn chưa hết thắc mắc về tên gọi Apple Watch. Vì sao Apple không đặt tên cho chiếc đồng hồ thông minh của mình là iWatch như truyền thống;(như iPhone, iPad, iPod) trước đây?

Vì sao Apple Watch không được gọi là Apple iWatch?

Thương hiệu iWatch đã được OMG Electronics (Trung Quốc) đăng ký độc quyền từ năm 2012. Cụ thể, công ty Trung Quốc đã tổ chức gây quỹ trên Indiegogo vào tháng 9/2012 để sản xuất chiếc đồng hồ thông minh với tên gọi iWatch. Tuy nhiên, chiến dịch này không thành công và iWatch chưa thể ra đời như OMG Electronics mong muốn.

Trước đó, vào tháng 6/2007, công ty MZ Berger & Co (Mỹ) đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng thương hiệu iWatch. Do sự can thiệp của hãng đồng hồ Thụy Sỹ Swatch, bằng sở hữu thương hiệu này đã không được chấp thuận.

Tại Châu Âu, iWatch đã thuộc quyền sở hữu của công ty Probendi từ năm 2008. Trên website của mình, Probendi đe dọa sẽ có các hành động pháp lý đáp trả bất kỳ đối thủ nào sử dụng thương hiệu iWatch tại thị trường Châu Âu.

Ngay cả khi sử dụng tên gọi Apple Watch, chiếc đồng hồ thông minh của Apple vẫn tiếp tục gặp rắc rối tại Thụy Sỹ do thương hiệu này đang thuộc quyền sở hữu của Leonard Timepieces. Chính điều này đã khiến Apple Watch phải trì hoãn kế hoạch phát hành ở Thụy Sỹ.

Rõ ràng, việc đàm phán với nhiều đối tác để mua lại thương hiệu iWatch sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc Apple chọn giải pháp thay tên gọi cho sản phẩm. Trước đây, Apple đã phải chi một khoản tiền lớn cho Cisco để sử dụng tên gọi iPhone và iPad. Tương tự là trường hợp Proview khi công ty này nhận được một khoản chi lớn từ Apple để phát hành iPad tại Trung Quốc.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác