VnReview
Hà Nội

Qualcomm có thể phải nhờ đến Samsung sản xuất Snapdragon 820

Trước đây, Qualcomm hợp tác với TSMC để chế tạo phần lớn các silicon cho hãng, nhưng với 820, Qualcomm muốn sử dụng tiến trình 14nm trong khi TSMC vẫn chỉ có thiết lập tiến trình 20nm.

Snapdragon 810 có thể đang là loại chip mạnh được trang bị trên nhiều smartphone "hot" mới ra mắt thị trường, chẳng hạn như mẫu Sony Xperia Z4 vừa được công bố. Tuy nhiên, điều lớn lao tiếp theo đang chuẩn bị ra mắt, và vào đầu tháng qua, Qualcomm đã công bố Snapdragon 820. Tin tức mới đối với chip Snapdragon 820 là có vẻ Qualcomm sẽ không dùng các lõi Cortex A-series và sẽ sử dụng vi cấu trúc Kyro của chính hãng. Tuy nhiên, hiện tại chưa có nhiều thông tin chi tiết kỹ thuật về sản phẩm mới. Một vài bản tin cho biết Qualcomm có thể sẽ bắt tay với đối thủ Samsung để đưa 820 ra thị trường.

Trước đây, Qualcomm hợp tác với TSMC để chế tạo chip cho hãng, nhưng với 820, Qualcomm muốn sử dụng tiến trình 14nm, còn TSMC vẫn chỉ có thiết lập tiến trình 20nm. Trong khi đó, Samsung đã chuyển sang 14nm, như chúng ta đã thấy trong Exynos 7 Octa 7420 ở mẫu Galaxy S6 mới. Điều đó cho thấy Samsung là ứng cử viên rõ ràng của Qualcomm, giúp hãng sẵn sàng cung cấp các mẫu 820 cho nhà sản xuất.

Không chỉ là đối tác của Qualcomm, nhiều thông tin còn cho biết Samsung có thể sản xuất chip A9 để dùng trong các thiết bị iOS thế hệ mới của Apple.

Hoàng Lan

Theo Pocketnow

Chủ đề khác