VnReview
Hà Nội

Qualcomm dự báo doanh thu chip Snapdragon suy giảm

Hãng Qualcomm vừa đưa ra dự báo, doanh thu nửa cuối năm 2015 của công ty sẽ giảm do doanh số dòng chip Snapdragon không được như mong đợi.

Qualcomm dự đoán doanh thu chip Snapdragon sẽ giảm trong nửa cuối năm 2015

Khi đề cập đến nguyên nhân của vấn đề, Qualcomm đã ẩn ý đến việc suy giảm thị phần cung cấp chip cho một đối tác lớn. Dù Qualcomm không trực tiếp đề cập đến tên đối tác nhưng nhiều người ngầm hiểu đó là Samsung. Khi phát hiện ra vấn đề quá nóng của chip Snapdragon 810, Samsung đã chọn giải pháp trang bị chip Exynos 7420 cho bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Trước đây, mỗi khi phát hành một sản phẩm smartphone thuộc phân khúc cao cấp, Samsung thường có thói quen sử dụng chip Snapdragon cho thị trường Mỹ và một số thị trường khác và chip Exynos cho các phiên bản nội địa.

Qualcomm dự đoán doanh thu chip Snapdragon sẽ giảm trong nửa cuối năm 2015

Ngoài ra, một vấn đề nữa được đặt ra là hiện tại Qualcomm vẫn chưa chắc chắn liệu Samsung có tiếp tục sử dụng chip Snapdragon cho chiếc điện thoại Galaxy Note 5 sắp tới hay không (Galaxy Note 4 sử dụng chip Snapdragon 805).

Trong Quý 2/2015, Qualcomm đã bán ra được 233 triệu chip xử lý MSM, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thiết bị sử dụng chip Qualcomm bán ra trong quý 2 cũng tăng 30% (tương đương 388 triệu sản phẩm). Tổng doanh thu của Qualcomm đạt 75,8 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014. Giá bán trung bình của các thiết bị sử dụng chip Qualcomm là từ 193 đến 199 USD.

;Tuy nhiên, trong Quý 2 vừa qua, lãi ròng của Qualcomm chỉ đạt 1,1 Tỷ USD, giảm 46% so với năm ngoái.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác