VnReview
Hà Nội

Nguyên nhân khiến Apple Watch chậm trả hàng

Những khó khăn trong quá trình sản xuất Taptic Engine là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu, khiến Apple Watch bị lùi lịch phát hành và kéo dài thời gian chờ đợi của khách hàng.

Theo Wall Street Journal, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khách hàng phải chờ đợi Apple Watch là do những vấn đề liên quan đến Taptic Engine (công nghệ phản hồi xúc giác) tích hợp trên mẫu đồng hồ này. Apple có hai nhà cung ứng Taptic Engine: công ty AAC Technologies của Trung Quốc và công ty Nidec đến từ Nhật Bản.;

Vấn đề nằm ở chỗ linh kiện Taptic Engine do AAC Technologies sản xuất dần bị hỏng sau một thời gian sử dụng khiến Apple thậm chí phải loại bỏ một lượng lớn đồng hồ thông minh đã lắp ráp xong. Apple đã phải chuyển toàn bộ đơn đặt hàng Taptic Engine sang Nidec. Chính vì lý do này mà Nidec đang phải sản xuất Taptic Engine với số lượng lớn hơn rất nhiều so với bình thường, và họ chưa thật sự sẵn sàng cho điều đó. Bởi vậy, Apple cũng thông báo cho các nhà cung ứng khác giảm tốc độ sản xuất linh kiện cho đến tháng Sáu.

Taptic Engine là một tính năng quan trọng trên Apple Watch. Cơ chế hoạt động của nó là kích hoạt một mô-tơ nhỏ để di chuyển lên xuống, tạo cảm giác chạm nhẹ vào tay khi có thông báo thay vì rung mạnh hay phát ra âm thanh. Taptic Engine cũng được dùng để gửi thông số nhịp tim của người dùng đến các đồng hồ Apple Watch.

Giám đốc bán lẻ của Apple, bà Angela Ahrendts cho biết phải đến tháng Năm thì các cửa hàng bán lẻ mới bắt đầu có hàng. Nếu đặt hàng bây giờ thì bạn cũng phải chờ đến tận tháng Sáu mới nhận được Apple Watch.

Gần đây có thông tin Apple sẽ kết nạp thêm một đối tác sản xuất theo hợp đồng. Hiện Quanta đang là nhà sản xuất chính mẫu Apple Watch cho Apple. Tuy nhiên, Foxconn, một trong số các công ty lắp ráp iPhone, cũng đã trải qua cuộc thử nghiệm sản xuất đồng hồ với mong muốn trở thành đối tác sản xuất Apple Watch. Nếu Nidec có đủ khả năng cung ứng Taptic Engine và nếu Foxconn có thể giúp Apple lắp ráp đồng hồ thông minh thì Apple Watch có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Trang Bùi

Theo Phonearena

Chủ đề khác