VnReview
Hà Nội

Apple sắp tham gia lĩnh vực tìm kiếm với Applebot?

Dường như hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Google luôn cạnh tranh trong mọi lĩnh vực, từ mảng smartphone, dịch vụ bản đồ, định vị, hệ điều hành cho đến trình duyệt web… Tuy nhiên, vẫn còn một mảng Apple chưa đối đầu với Google, đó chính là công cụ tìm kiếm.

Từ trước tới nay, các dịch vụ của Apple như Siri hay Spotlight vẫn sử dụng công cụ tìm kiếm của những hãng lớn như Google Search hoặc Microsoft Bing. Dù vậy theo các báo cáo gần đây thì Apple đang xây dựng một công cụ thu thập thông tin (web crawler) chính hãng, với tên gọi Applebot.

Công cụ thu thập thông tin (Web crawler) được sử dụng để tạo chỉ mục tìm kiếm cho trang web và từ đó đưa ra kết quả cho bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Đây là lần đầu tiên Apple xác nhận về sự tồn tại của công cụ này.

Theo thông tin từ Apple, Applebot hỗ trợ cho Siri và Spotlight Suggestions. Nó có nhiệm vụ đánh dấu trang web có nội dung hữu ích được dùng bởi hai dịch vụ này và nhanh chóng cho ra kết quả tìm kiếm chứ không phải thông qua các công cụ tìm kiếm của hãng khác.

Tất nhiên, Apple cũng sử dụng một công cụ web crawler nội bộ dành cho các dịch vụ hiện hành. Đây chính là dấu hiệu cho thấy khả năng hãng sẽ tung ra một công cụ tìm kiếm chính thống. Theo Apple Insider, đội ngũ phát triển công cụ tìm kiếm của công ty này đang tăng nhân sự rất nhanh. Trước đó, Apple cũng đã đăng tải thông tin tuyển dụng liên quan đến "Apple Search". Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Apple đang có ý định tham gia vào lĩnh vực tìm kiếm, mảng mà Google đang chiếm ưu thế.

Trang Bùi

Theo Techradar

Chủ đề khác