VnReview
Hà Nội

Uber sẵn sàng chi 3 tỷ USD để mua lại HERE Maps

Ứng dụng HERE Maps đang được rất nhiều đối tác hỏi mua. Trước đây, Microsoft và Facebook cũng bày tỏ sự quan tâm tới HERE Maps và nay có thêm nhiều đối tác tiềm năng sẵn sàng chi rất đậm để có thể sở hữu ứng dụng của Nokia.

Hồi tháng Tư, ngay sau khi Nokia tuyên bố muốn bán HERE Maps, một nhóm các nhà sản xuất ô tô của Đức bao gồm Mercedes-Benz, Audi và BMW cũng như tập đoàn truyền thông xã hội Baidu của Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm tới ứng dụng bản đồ này. Uber và một công ty tư nhân giấu tên khác cũng đánh tiếng hỏi mua ứng dụng HERE. Tuy nhiên, theo New York Times, hiện chỉ có Uber và công ty tư nhân kể trên chính thức gửi hồ sơ chào giá. Uber sẽ trả cho Nokia 3 tỷ USD để mua lại ứng dụng HERE Maps.

Uber trả 3 tỷ USD cho ứng dụng HERE Maps

Cuối tháng này, Nokia sẽ quyết định việc bán HERE Maps cho công ty nào. Năm ngoái, doanh thu của HERE Maps đạt 1,1 tỷ USD và có 6000 nhân viên. Mỗi ngày, nhóm quản lý HERE thực hiện hơn 3 triệu điều chỉnh để đảm bảo độ chính xác cho ứng dụng. Nhà phân tích Jamie Moss của hãng Ovum đánh giá rất cao HERE Maps. Ông cho rằng "rất khó để tạo ra được loại dữ liệu bản đồ như HERE Maps đang cung cấp. Bên cạnh Google, hiện tại HERE là một trong số ít các công ty có thể cung cấp dữ liệu bản đồ."

Uber hiện đang sử dụng Google Maps, Apple Maps và các công nghệ khác để giúp các lái xe Uber tìm thấy khách hàng. Uber đang tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào Google. Uber đã mua deCarta, một công ty lập bản đồ 10 năm tuổi và cũng đã thuê một số kỹ sư phần mềm lập bản đồ.

Các hãng công nghệ sẽ cạnh tranh rất gay gắt để có thể sở hữu HERE Maps. Theo Bloomberg, Apple cũng quan tâm tới ứng dụng HERE. Apple Maps của Apple là một sự thất bại và với 180 tỷ USD tiền mặt, Apple có thể mua HERE Maps một cách dễ dàng.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác